Netflix đầu tư 500 triệu USD sản xuất phim Hàn Quốc trong năm 2021
Hãng cung cấp dịch vụ video trực tuyến (OTT) toàn cầu Netflix quyết định đầu tư 500 triệu USD để sản xuất các nội dung Hàn Quốc trong năm nay.
Theo Netflix, hiện số khách hàng trên toàn thế giới sử dụng dịch vụ của hãng này là 200 triệu, trong đó có 2,8 triệu khách ở Hàn Quốc. Nhân kỷ niệm 5 năm cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc, trong năm nay, Netflix tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào phim ảnh Hàn Quốc.
Biểu tượng Netflix. Ảnh: AFP/TTXVN
Ông Kim Min-young, Giám đốc phụ trách nội dung Hàn Quốc và khu vực châu Á của hãng Netflix, ngày 25/2 cho biết, tới thời điểm hiện tại, Netflix đã đầu tư 77 triệu USD vào các nội dung Hàn Quốc, như phim điện ảnh "Okja", "Con tàu chiến thắng" (Space Sweepers), "Chuông báo tình yêu" (Love Alarm), "Vương triều xác sống" (Kingdom), "Hoạt động ngoại khóa" (Extracurricular), "Thế giới ma quái" (Sweet Home), cùng Hàn Quốc vượt qua giới hạn về thể loại, dạng thực hiện (format) và nhân vật.
Netflix bắt đầu mở rộng cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc, vào năm 2016. Sau đó, hãng đã phát triển nhanh chóng, trở thành nền tảng xem trực tuyến được giới trẻ yêu thích.
Netflix tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD vào phim ảnh Hàn Quốc
Tổng giám đốc điều hành Netflix Ted Sarandos cho biết riêng phim "Thế giới ma quái" đã thu hút được 22 triệu hộ gia đình theo dõi sau 28 ngày công bố. Người dân toàn thế giới đang theo dõi nội dung Hàn Quốc thông qua Netflix.
Hải Yến