Nga sắp ra mắt ứng dụng tương tự như TiKTok
Nga chuẩn bị tung ra một ứng dụng tương tự như Tiktok, ứng dụng này được phát triển bởi một công ty do con gái của Tổng thống Vladimir Putin điều hành.
Gazprom-Media, một tập đoàn truyền thông lớn thuộc sở hữu của nhà nước Nga, đã mua một dịch vụ có tên 'Ya Moldets' (tạm dịch là 'Tôi thật tuyệt'), được phát triển với sự hỗ trợ của công ty Innopraktika Foundation.
Cơ quan truyền thông do tập đoàn năng lượng nhà nước khổng lồ Gazprom sở hữu, đã phát triển một ứng dụng tương như TikTok với sự hỗ trợ của công ty Innopraktika, một công ty do Katerina Tikhonova, 34 tuổi, con gái của Tổng thống Putin điều hành.
Nga sắp ra mắt ứng dụng tương tự như TiKTok
“Ứng dụng với tính năng nổi trội sẽ đẩy nhanh tốc độ tạo ra dịch vụ video mới cho các blogger Nga”, ông Zharov nói với tờ Kommersant và cho biết thêm rằng ứng dụng này sẽ được tung ra trong vòng 2 năm tới.
Ứng dụng sẽ hỗ trợ chia sẻ các video ngắn theo chiều dọc, tương tự như mạng xã hội TikTok của Trung Quốc.
Zharov đã phụ trách Gazprom-Media vào đầu năm nay sau khi rời vị trí người đứng đầu cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor, đơn vị đứng sau vụ chặn không thành công dịch vụ nhắn tin Telegram.
Gazprom-Media là một trong những tổ chức truyền thông lớn nhất của Nga, sở hữu một số kênh truyền hình được xem nhiều nhất và một loạt các đài phát thanh.
Alexander Zharov CEO của Gazprom-Media
Cuộc sống riêng tư của Tổng thống Putin bí mật đến mức Điện Kremlin thậm chí chưa bao giờ xác nhận danh tính của các con gái của ông, mặc dù chính phủ Mỹ đã chỉ định Kirill Shamalov, 38 tuổi, là con rể của Putin và là thành viên 'tầng lớp tỷ phú' của đất nước.
Shamalov bị cáo buộc đã mua cổ phần trị giá 380 triệu USD trong công ty hóa dầu Sibur của Nga với giá 100 USD chỉ vài tháng sau khi kết hôn với Tikhonova, theo cuộc điều tra của iStories .
Phản ứng trước cáo buộc trên, Điện Kremlin tuyên bố các cuộc điều tra về gia đình ông Putin là 'những lời nói dối không thể đạt được mục tiêu'.
Đầu tháng này, ông Zharov thông báo rằng Gazprom-Media sẽ tung ra hai trang web tương tự như YouTube trong hai năm tới, với một trang là phiên bản cải tiến của dịch vụ phát trực tuyến Rutube - một nền tảng phục vụ người Nga mà Gazprom-Media mua lại vào năm 2008.
Hôm thứ Tư (23/12), ông Zharov cho biết trong 1 năm qua, công ty đã luôn nỗ lực hiện đại hóa kênh giải trí này nhằm tăng sức hấp dẫn đối với công dân Nga, trước sự ưu chuộng dành cho YouTube.
Trong những năm gần đây, YouTube đã trở thành một nền tảng ngày càng phổ biến đối với giới trẻ Nga, với một số kênh được xem nhiều nhất đạt hàng chục triệu lượt xem.
Trước đó, Hạ viện Nga đã thông qua đạo luật có thể chặn các nền tảng internet, bao gồm cả YouTube, nếu chúng bị kết tội 'kiểm duyệt' và 'phân biệt đối xử'.
Hải An (Theo Daily Mail)