Người dân Hà Nội `tràn ra đường` trước thời khắc giao thừa chào đón năm mới 2021

22:36 | 31/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trước thời khắc chào đón năm mới 2021 nhiều tuyến đường Hà Nội trở nên ùn tắc do lượng người đổ ra đường để chào đón năm mới.

Trước thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới 2021, nhiều tuyến phố của Hà Nội trở nên ùn tắc nghiêm trọng, dòng người và phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn.

Tại Hà Nội, ngay từ đầu giờ chiều (31.12), các tuyến phố Thủ đô đã trở nên đông đúc nhộn nhịp, ùn tắc kéo dài do người dân tranh thủ về quê sớm.

Đường Nguyễn Trãi ùn tắc ngay từ đầu giờ chiều. Ảnh: Trần Vương

 

Không chỉ tại các bến xe như Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm, bến xe Gia Lâm... mà tại các tuyến phố Trường Chinh - Ngã Tư Sở, Vành Đai 3... cũng rơi vào cảnh ùn tắc kinh hoàng, dòng phương tiện di chuyển cực kỳ khó khăn.

Một số người dân ở các tỉnh thành giáp ranh Hà Nội đã tranh thủ di chuyển về nhà bằng xe máy để tránh cảnh chen chúc trên ô tô khách. Vì dịp Tết Dương lịch 2021 được nghỉ liên tiếp 3 ngày nên ai cũng mang theo đồ đạc, quà cáp khá lỉnh kỉnh.

Đường Nguyễn Trãi ùn tắc ngay từ đầu giờ chiều. Ảnh: Trần Vương

Theo ghi nhận của PV buổi tối cùng ngày, trên một số tuyến đường như Xuân Thủy, Phạm Hùng, Cầu Giấy cũng rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng. Bên cạnh những người về quê, rất đông người dân đã đổ xuống đường vui chơi, chờ đón giao thừa trong không khí tưng bừng, háo hức.
 
Giao thông tại vực đường Phạm Hùng có phần hỗn loạn, hàng dài phương tiện xếp hàng dài nhích từng chút một. Lực lượng chức năng đã tăng cường thêm quân số để phân luồng giao thông, giảm tải ùn tắc.

Đường Xuân Thủy các phương tiện di chuyển chậm, thậm chí không còn khe hở để xe lách vào.

Trước đó, hàng ngàn người dân cũng tập trung quanh Nhà hát Lớn để xem Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng Countdown 2021. Rất đông người dân đã tập trung tại khu vực Nhà hát Lớn để theo dõi bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng.
 
Ngoài ra, Tết dương lịch 2021, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tầm cao tại ba điểm là hồ Gươm, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình. Thời gian bắn pháo hoa từ 0h ngày 1.1.2021, kéo dài 15 phút.
 
Đường Phạm Hùng (phía dưới Vành đai 3) cũng rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng theo chiều ra khỏi nội thành.
 
Nhiều người dân vẫn đang chờ ở khu vực bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê.
Nhiều người dân vẫn đang chờ ở khu vực bến xe Mỹ Đình để bắt xe về quê.
 
Đường Cầu Giấy các phương tiện di chuyển chậm chạp khi rất đông người dân đã đổ về khu vực Nhà hát lớn từ trước đó.
Đường Cầu Giấy các phương tiện di chuyển dần thông thoáng hơn khi rất đông người dân đã đổ về khu vực Nhà hát lớn từ trước đó.
 
Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng Countdown 2021 tại địa điểm Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Vương TrầnĐại tiệc âm nhạc và ánh sáng Countdown 2021 tại địa điểm Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: Vương Trần
Đại tiệc âm nhạc và ánh sáng Countdown 2021 tại địa điểm Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Nhà hát Lớn Hà Nội
 
Để việc bắn pháo hoa bảo đảm an toàn, UBND TP Hà Nội giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, khẩn trương phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, UBND các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm và đơn vị liên quan xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa phục vụ nhân dân đón Tết theo quy định tại các địa điểm nêu trên.
Theo báo lao động