Người nhà thành viên HĐQT DGW bán 30.000 cổ phiếu

Trang Mai 07:00 | 29/09/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo thông tin công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) sáng 27/6, Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã: DGW) đã công bố kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ.

Theo đó, bà Tô Tiểu Ngọc – Giám đốc chi nhánh Hà Nội, chị ruột của bà Tô Hồng Trang – Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc đã tiến hành đăng ký bán 150.000 cổ phiếu DGW (Tỷ lệ 0,09%) trong tổng số 235.645 cổ phiếu đang nắm giữ. Kết quả, bà Ngọc bán được 30.000 cổ phiếu (tỷ lệ 0,02%) với giá trị giao dịch 300 triệu đồng, lý do không bán hết là do giá biến động không đạt yêu cầu. 

Sau giao dịch, bà Ngọc còn 205.645 cổ phiếu, chiếm 0,13% vốn điều lệ. 

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch 28/9, giá cổ phiếu DGW đóng cửa ở 62.300 đồng/ cổ phiếu, giảm 4,89% so với phiên 27/9.

Trước đó, DGW đã được IR AWARDS vinh danh tại hạng mục doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2022 và Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2022. 

IR AWARDS (2011-2022) là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất do Vietstock, Hiệp hội VAFE và Tạp chí FiLi đồng tổ chức, Hội đồng bình chọn là các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Về kết quả kinh doanh, theo báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2022, DGW ghi nhận doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 11.919 tỷ đồng, tăng 29%. Lãi thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 440,6 tỷ đồng, tức tăng hơn 56%. 

 

Nhờ tổng thu nhập kinh doanh tăng nên mặc dù chi phí hoạt động (chiếm đa số là chi lãi vay) tăng 11% lên 447 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn đạt 438 tỷ đồng, tăng 55,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sau thuế, lợi nhuận công ty đạt 348 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng của Công ty đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi: 

Máy tính xách tay và máy tính bảng: với sự tăng trưởng cao ở Quý 1, dù Quý 2 là quý thấp điểm của thị trường laptop, cùng với sự suy giảm nhu cầu của người tiêu dùng, doanh thu mảng này trong 6 tháng đạt 3.382 tỷ đồng, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ.

Điện thoại di động: Dù nhu cầu thị trường có sự suy giảm, doanh thu mảng này vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 32%, đạt 6.583 tỷ đồng nhờ sự gia tăng thị phần của Xiaomi trên thị trường và sự đóng góp doanh thu từ các dòng Iphone.

Thiết bị văn phòng: Doanh thu đạt 1.790 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ 30% so với cùng kỳ nhờ sự tăng trưởng của các sản phẩm IOT đến từ các thương hiệu Xiaomi, Huawei và Apple, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của mảng Thiết bị văn phòng.

Ngoài ra, trong quý 2, Digiworld đã bắt đầu phân phối sản phẩm Thiết bị gia dụng từ Whirlpool, Tivi Xiaomi và ghi nhận tín hiệu doanh thu tích cực.

Hàng tiêu dùng: Việt Nam trở lại trạng thái bình thường mới sau dịch Covid-19, nhu cầu sử dụng các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh phục vụ đời sống như nước giặt, nước xả, kem đánh răng, nước rửa chén và các sản phẩm dược...cũng tăng dần trở lại, doanh thu mảng này đạt 164 tỷ đồng, tăng trưởng 2%.

Như vậy, 6 tháng đầu năm 2022, Công ty đã hoàn thành 45% kế hoạch năm về doanh thu và 43% kế hoạch năm về lợi nhuận sau thuế. 

Về tình hình tài chính, tính đến 30/6/2022, tổng tài sản của DGW giảm 6,2% so với đầu năm xuống còn 6.136,5 tỷ đồng. Trong đó tài sản ngắn hạn giảm 6,45% từ đầu năm, xuống còn 5.852,9 tỷ đồng, còn lại 283,6 tỷ đồng tài sản dài hạn. Tổng nợ của Công ty tính đến hết quý II là 4.076 tỷ đồng, giảm 14,4%. Nợ ngắn hạn chiếm 99,75% tổng nợ với 4.066 tỷ đồng. Vay ngắn hạn là 1.243,4 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu 2.060,4 tỷ đồng. Hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 1,98.