Nối nghiệp cha, đưa thương hiệu Tương hột Thanh Hồ ‘phủ sóng’ Đồng bằng sông Cửu Long

08:16 | 05/03/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Nhờ tài năng, sức trẻ và đam mê kinh doanh của bản thân, anh Dương Quang Vĩ đã đưa cơ sở sản xuất tương nhỏ lẻ của gia đình trở thành thương hiệu Tương hột Thanh Hồ nổi tiếng tại tất cả các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Cở sở sản xuất Tương hột Thanh Hồ do cha anh Dương Quang Vĩ thành lập từ năm 2005 tại An Giang với sản phẩm chính là tương hột, được làm thủ công với quy mô hộ gia đình. Đến nay, sau khi anh Dương Quang Vĩ tiếp quản, cơ sở đã phát triển thành Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thanh Hồ, có mặt khắp nơi với các sản phẩm như tương hột, tương xay, nước màu, tương ớt, muối ớt, muối tiêu, chao… Tất cả đều sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, không hóa chất độc hại và nhận được sự tin dùng của khách hàng.

Nối nghiệp cha, đưa thương hiệu Tương hột Thanh Hồ ‘phủ sóng’ Đồng bằng sông Cửu Long - ảnh 1
Anh Dương Quang Vĩ

Kể về những ngày đầu nối nghiệp cha, anh Dương Quang Vĩ, hiện đang là Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Khi đó, nếu muốn xây dựng một thương hiệu phát triển bền vững từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, tôi cần phải thay đổi toàn bộ công nghệ, phương pháp sản xuất hiện đại nhưng vẫn phải giữ được cái “chất” sẵn có trong sản phẩm mà cha tôi đã nghiên cứu và được bà con trong khu vực đón nhận từ nhiều năm. Tuy nhiên, thời điểm đó vấn đề khó khăn nhất chính là thiếu kinh nghiệm trong sản xuất, chuyển giao công nghệ, sự biến động của thị trường cũng như sự phát triển của đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy, tôi quyết định dành thời gian học tập kinh nghiệm, nghiên cứu thị trường, tiếp cận những cách thức sản xuất mới, hiện đại để áp dụng cho cơ sở nhà mình, bước đầu tạo dựng thương hiệu và lòng tin của người tiêu dùng”.

Nối nghiệp cha, đưa thương hiệu Tương hột Thanh Hồ ‘phủ sóng’ Đồng bằng sông Cửu Long - ảnh 2
Các khâu sản xuất sản phẩm đều được kiểm tra tỉ mỉ

Với sự nhạy bén của tuổi trẻ, từ những quan sát để nắm bắt thị trường và yêu cầu ngày càng khó tính của người tiêu dùng, anh Vĩ mạnh dạn đổi mới phương thức sản xuất để tạo nên tính đặc trưng cho từng sản phẩm mà mình làm ra. Là người con của tỉnh An Giang, vùng đất với nhiều sản vật phong phú từ tự nhiên và con người, anh Dương Quang Vĩ đã tận dụng những lợi thế có sẵn ở địa phương để tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu.

Những sản phẩm như tương hột, tương xay, nước màu… của Thanh Hồ không chỉ sử dụng đậu nành sạch đạt chất lượng làm nguyên liệu chính, mà còn có thêm đường thốt nốt - một sản phẩm đặc trưng của vùng Bảy Núi (An Giang) để tạo ra một hương vị độc đáo và khác biệt với các sản phẩm sẵn có trên thị trường. Đối với sản xuất gia vị như muối ớt, tương ớt, muối tiêu… Thanh Hồ cũng sử dụng nguyên liệu là loại ớt tươi tự nhiên, tiêu đen hoặc tiêu sọ được chọn kỹ càng, vì thế, sản phẩm có vị vừa ăn, không quá cay, đậm đà, hợp với khẩu vị của nhiều người. Kết hợp nguồn nguyên liệu chất lượng với quy trình sản xuất hiện đại, máy móc trang thiết bị tiên tiến, anh Dương Quang Vĩ đã đem đến cho thị trường những sản phẩm mang hương vị truyền thống, chất lượng, an toàn được người tiêu dùng khắp nơi đón nhận và ủng hộ.

Nối nghiệp cha, đưa thương hiệu Tương hột Thanh Hồ ‘phủ sóng’ Đồng bằng sông Cửu Long - ảnh 3
Thanh Hồ kết hợp sản xuất sản phẩm bằng phương pháp truyền thống và hiện đại

Hiện nay, những sản phẩm mang thương hiệu Thanh Hồ đã có mặt rộng khắp tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ việc đưa ra những sản phẩm an toàn, chất lượng đã được người tiêu dùng công nhận, từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Thanh Hồ đã nhận được nhiều giải thưởng đáng quý như: Huy chương vàng và danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao phù hợp tiêu chuẩn năm 2010; danh hiệu biểu tượng sản phẩm uy tín và chất lượng năm 2013; danh hiệu Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh An Giang…

Dương Dương
Ảnh: Dương Bảo