Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt-Ấn đạt 15 tỷ USD vào năm 2020

22:00 | 05/03/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị  Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Ấn Độ đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 như đã thỏa thuận.

Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt-Ấn đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 - ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm cán bộ nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Ấn Độ. Nguồn: TTXVN. 
Trước khi kết thúc các hoạt động trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Ấn Độ, chiều 4/3, tại thủ đô New Delhi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Ấn Độ.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại Việt-Ấn đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 - ảnh 2
Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. Nguồn: TTXVN.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương các thành tích, kết quả đạt được của Đại sứ quán trong thời gian qua; thông tin với bà con người Việt và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán về những thành tựu của đất nước trong năm qua, đặc biệt là thành tích xuất sắc của Việt Nam trong vai trò nước chủ nhà Hội nghị APEC Việt Nam 2017 và Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25.

Chủ tịch nước đề nghị Đại sứ Tôn Sinh Thành và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo để đưa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Ấn Độ vào chiều sâu, thực chất trong thời gian tới.

Đó là phối hợp tổ chức tốt các chuyến thăm lẫn nhau giữa hai nước, đặc biệt là các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao.

Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ USD vào năm 2020 như đã thỏa thuận.

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch, giao lưu nhân dân; thúc đẩy thành lập Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Ấn Độ, mở các lớp dạy tiếng Việt cho kiều bào và người dân Ấn Độ muốn nghiên cứu sâu về Việt Nam.

Khẳng định Đảng và Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt ở nước ngoài là “bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam", Chủ tịch nước vui mừng khi cộng đồng đã bầu ra Tổng hội người Việt tại Ấn Độ, Nepal và có nhiều hoạt động chung để tạo sự gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau, được chính quyền sở tại tạo nhiều điều kiện thuận lợi.

Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Đại sứ Tôn Sinh Thành nêu quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Đại sứ quán trong việc đưa quan hệ chiến lược Việt Nam-Ấn Độ phát triển thực sự toàn diện trong những năm tới.