Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh

16:13 | 27/01/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Mỗi một ngân hàng đều có qui trình, qui định cụ thể về nghiệp vụ giao dịch viên. Tuy nhiên, nhân viên NH Sacombank Tây Ninh vì sai phạm cá nhân đã có hành động, lời nói vu khống và để lộ thông tin khách hàng...
Mới đây, Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam nhận được phản ánh của bà Phạm Thị Kim Tuyến (ở huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) về việc bà đang bị giao dịch viên Phạm Ngọc Hướng, nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – chi nhánh Tây Ninh liên tục làm phiền, thậm chí có lời lẽ đe dọa, tiết lộ thông tin cá nhân của bà cho nhiều người.
 
Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh - ảnh 1
Trụ sở Sacombank Tây Ninh
 
Theo trình bày của bà Tuyến: Ngày 06/01/2021, bà Tuyến cùng nhân viên Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh là Nguyễn Thị Bé Hai có đến Sacombank Tây Ninh tại địa chỉ: Số 217-219 đường 30/4, khu phố 3, Phường 2, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh để thực hiện giao dịch rút tiền mặt chi đền bù giải phóng mặt bằng dự án. Thời gian giao dịch rút tiền mặt khoảng từ 08 giờ 30 phút đến 09 giờ sáng cùng ngày với số tiền là 6.083.099.000 đồng (Sáu tỷ không trăm tám mươi ba triệu không trăm chín mươi chín nghìn đồng) về chi trả tiền đền bù cho người dân. Mọi việc tiến hành thuận lợi,  sau khi rút tiền từ ngân hàng, cả hai đã về thẳng UBND huyện Dương Minh Châu và hoàn tất công việc.
 
Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh - ảnh 2
 
Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh - ảnh 3
Đơn khiếu nại của bà Tuyến gửi Sacombank Tây Ninh
 
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày bà Phạm Ngọc Hướng bất ngờ gọi điện thoại cho bà Tuyến thông báo về việc đã chi dư 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) và ngỏ ý nhờ bà Tuyến hỗ trợ kiểm tra hồ sơ, cung cấp danh sách người dân nhận tiền để kiểm tra lại. Dù cảm thấy vô lý nhưng bà Tuyến vẫn tích cực hỗ trợ, đồng thời khẳng định mình chỉ nhận đủ số tiền đã giao dịch và cũng đã hoàn thành việc chi trả hết cho dân, số tiền đã chi này hoàn toàn trùng khớp với số tiền đã nhận từ ngân hàng là 6.083.099.000 đồng (Sáu tỷ không trăm tám mươi ba triệu không trăm chín mươi chín nghìn đồng).
 
Mặc dù đã được hỗ trợ và gọi điện kiểm chứng, thay vì rà soát lại sai xót thì bà Hướng- nhân viên ngân hàng Sacombank Tây Ninh vẫn liên tục gọi điện và khẳng định đã chi dư số tiền trên cho bà Tuyến và bà Bé Hai. Đồng thời bà Hướng cùng vài người khác (không phải lãnh đạo ngân hàng) đến nhà riêng của bà Bé Hai để làm phiền, thậm chí lớn tiếng còn đe dọa. Nhân viên ngân hàng này cũng gửi clip ghi lại khung cảnh thời điểm bà Tuyến và bà Bé Hai giao dịch đi khắp nơi khiến cuộc sống của cả hai bị đảo lộn. Ngày 15/01/2021, bà Tuyến nhận được giấy mời của cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố Tây Ninh mời lên làm việc liên quan đến giao dịch rút tiền ngày 06/01/2021 tại Sacombank Tây Ninh.
 
Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh - ảnh 4
 
Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh - ảnh 5
Hình ảnh thể hiện bà Hướng đã kiểm đếm nhiều lần trước khi giao tiền cho khách
 
Trước sự việc nêu trên bà Tuyến đã gửi khiếu nại đến Sacombank Tây Ninh. Đến ngày 22/1/2021, đại diện Sacombank Tây Ninh đã có buổi trao đổi với bà Tuyến xoay quanh việc nhân viên của ngân hàng mắc lỗi trong nghiệp vụ nhưng lại liên tục gọi điện làm phiền thậm, hăm dọa và tiết lộ thông tin khách hàng.
 
Phát hoảng với nghiệp vụ của nhân viên Sacombank Tây Ninh - ảnh 6
Chứng từ thể hiện rõ số tờ tiền và mệnh giá
 
Đại diện Sacombank Tây Ninh liên tục khẳng định việc nhân viên tự ý làm phiền và gửi clip ghi lại hình ảnh khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng cho nhiều người là sai, đồng thời ngỏ ý xin lỗi khách hàng, nhưng vẫn khẳng định nhân viên có chi dư số tiền 100.000.000 đồng nhưng lại không lý giải được việc căn cứ vào đâu để khẳng định đã chi dư tiền cho bà Tuyến và bà Bé Hai mà vòng vo rằng sự việc thể hiện qua hình ảnh camera và do nhân viên ngân hàng một phút lơ đễnh đã dẫn tới hậu quả đáng tiếc.
 
Trong clip do chính bà Hướng gửi đi thể hiện rất rõ việc nhân viên này đã thực hiện kiểm đếm tiền nhiều lần. Vậy theo lý giải của đại diện Sacombank Tây Ninh có nghĩa là camera giám sát có thêm một chức năng đó là chức năng thay nhân viên kiểm đếm tiền !?.
 
Việc một nhân viên ngân hàng non kém trong nghiệp vụ dẫn đến sai sót, lại liên tục tìm cách đổ lỗi và làm phiền khách hàng, thậm chí tiết lộ thông tin khách hàng bằng cách gửi clip đến nhiều cơ quan tổ chức cho thấy sự lỏng lẻo trong quản lý nhân sự, cơ chế dễ dãi, kiểm soát thiếu chặt chẽ của Sacombank Tây Ninh.
 
Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an Tây Ninh điều tra làm rõ.
 
Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
 
Hải Dương