Startup giúp kết nối nhiếp ảnh gia với người có nhu cầu chụp ảnh
Đội ngũ của Snap.vn được thành lập từ đầu năm 2019 với 5 thành viên là: Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Quang Anh, Vũ Nhật Nam, Nguyễn Việt Phong và Phạm Quang Minh. Tuy mỗi người đến từ một lĩnh vực khác nhau nhưng có chung đam mê về nhiếp ảnh.
Anh Nguyễn Cao Cường (CEO của Snap.vn) cho biết: “Mỗi năm, theo số liệu của Bộ Tư pháp, Việt Nam có tới hơn 817.000 cặp đôi mới kết hôn. Với giá trung bình mỗi bộ ảnh cưới giao động từ 1 triệu đến 30 triệu đồng, quy mô của ngành chụp ảnh cưới lên tới hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể các dịch vụ như chụp ảnh kỷ yếu, chụp ảnh cho bé, chụp ảnh gia đình, chụp sự kiện, chụp ảnh sản phẩm… Không chỉ vậy, các nhóm cộng đồng về chụp ảnh cả online và offline đều đã và đang hoạt động rất sôi nổi. Nhóm “Giao lưu phó nháy và mẫu” trên mạng xã hội Facebook có tới hơn 200.000 thành viên, gần 500 lượt bình luận mỗi ngày. Tuy nhiên, việc kết nối giữa nhiếp ảnh gia và người dùng luôn là vấn đề nan giải. Theo khảo sát của đội ngũ Snap, 82% các nhiếp ảnh gia cho biết họ phụ thuộc vào người quen để có thêm khách hàng, trong khi hơn 70% người dùng lại tìm kiếm thông tin về nhiếp ảnh gia qua Facebook và Google. Điều này cho thấy nhu cầu về một nền tảng kết nối hiệu quả hơn, từ đó chúng tôi nghiên cứu và cho ra đời Snap.vn”.
Hiện nay, dự án đã ra mắt website www.snap.vn và nhận được sự quan tâm, tham gia của nhiều nhiếp ảnh gia và các khách hàng.
Với người sử dụng, Snap.vn giúp họ dễ dàng tìm kiếm, so sánh và đặt lịch chụp ảnh với nhiếp ảnh gia ưa thích chỉ với 3 thao tác đơn giản trên Internet. Hơn nữa, với đội ngũ nhiếp ảnh gia đông đảo, đa dạng khắp Việt Nam và hơn 10 thể loại chụp ảnh, Snap giúp khách hàng có được những bộ ảnh “hợp lý”, “hợp ý” mà lại vô cùng “hợp ví”.
Về phía studio cũng như các nhiếp ảnh gia, Snap.vn là kênh quảng cáo hiệu quả và tối ưu giúp họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Với lượng người dùng lớn và ổn định, Snap.vn không những góp phần tăng doanh thu mà còn giải quyết tối ưu bài toán mùa vụ mà đa số nhiếp ảnh gia đang gặp phải.
“Chiến lược của Snap là sử dụng nguồn vốn đầu tư để tập trung vào hoạt động marketing và branding (xây dựng thương hiệu), nhanh chóng định vị thị trường là nền tảng số 1 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực chụp ảnh. Ngoài ra, đội ngũ Snap.vn cũng không giấu diếm mục tiêu mở rộng sang các mảng thị trường có liên quan như Snap makeup, Snap thiệp… Yếu tố thành công của Snap.vn được khẳng định với một ý tưởng đột phá, sự am hiểu thị trường chụp ảnh, một cũng như đội ngũ gắn kết có nhiều kinh nghiệm trong startup”, anh Nguyễn Cao Cường chia sẻ.
Nhờ dự án khả thi cùng với nỗ lực của đội ngũ sáng lập, Snap.vn nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư, cũng như lọt vào top của 5 cuộc thi startup khác nhau. Đặc biệt, Snap.vn chính là dự án giành quán quân Cuộc thi Business Challenges 2019 do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Friedrich Naumam đồng tổ chức vào cuối tháng 11 vừa qua.