Thanh Hóa vinh danh 39 doanh nhân tiêu biểu năm 2021

07:00 | 14/10/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho 39 doanh nhân tại Lễ tôn vinh doanh nghiệp , doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2021 vào tối 13/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B.

Cam kết sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân

Dự lễ tôn vinh có ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các hiệp hội và hàng trăm doanh nhân, đại diện cho gần 18.500 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi Lễ tôn vinh doanh nghiệp , doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2021

Phát biểu tại buổi lễ ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đã nỗ lực đạt được trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh nhiều thách thức. Ông Tuấn gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được vinh danh trong Lễ tôn vinh.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân

Ông Tuấn nhấn mạnh, để tạo dựng môi trường thuận lợi nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và các doanh nhân tham dự buổi lễ

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn cũng yêu cầu các ngành, các cấp tại Thanh Hóa cần nâng cao tính năng động và tiên phong của người đứng đầu trong thực hiện vai trò trách nhiệm hỗ trợ, đồng hành cùng với doanh nghiệp, linh hoạt, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm trong giải quyết công việc, kịp thời xử lý những khó khăn vướng mắc liên quan đến hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các giải pháp về thị trường, thuế, sản phẩm, công nghệ, hỗ trợ đào tạo, khởi sự doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Các doanh nhân tham dự buổi lễ 

Ông Tuấn đề nghị Hiệp hội  tỉnh Thanh Hóa, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa, các tổ chức, hiệp hội, ngành hàng tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý Nhà nước, kịp thời tổng hợp các kiến nghị các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, để đề xuất với các cơ quan liên quan giải quyết.

Quyên góp gần 70 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID - 19

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tác động sâu rộng, tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh, làm ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, song với sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng hành, hỗ trợ kịp thời, có hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, bức tranh doanh nghiệp Thanh Hóa năm 2021 tiếp tục có nhiều điểm sáng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của phần lớn các doanh nghiệp được duy trì, ổn định.

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ

Trong 9 tháng đầu năm 2021, toàn tỉnh Thanh Hóa đã thành lập mới 2.147 doanh nghiệp, tăng 7,8% so với cùng kỳ. Thanh Hóa tiếp tục duy trì vị trí đứng thứ 7 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới. Trung bình hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đạt tỷ lệ 50,1 doanh nghiệp /1 vạn dân. Khu vực doanh nghiệp hiện chiếm gần 70% tổng thu ngân sách Nhà nước và đóng góp khoảng 60% GRDP của tỉnh Thanh Hóa.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt “mục tiêu kép”, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch, an sinh xã hội vì cộng đồng. Thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho thấy, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã ủng hộ, quyên góp khoảng 69,5 tỷ đồng, 52 máy thở, 15 hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR, 75.000 khẩu trang và các trang thiết bị, vật tư y tế khác với giá trị hàng chục tỷ đồng, góp phần đắc lực vào phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thanh Hóa.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho các doanh nhân tiêu biểu

Tại lễ tôn vinh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho 39 doanh nhân, chứng nhận “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho 41 doanh nghiệp và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho 33 trao tặng cup “Doanh nhân xứ Thanh” cho 39 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.