Thế giới di động tạm dừng kinh doanh AVAFashion, AVAJi sau nửa năm ra mắt
Website của thương hiệu AVAFashion đã chính thức ngừng hoạt động từ ngày 29/6, đồng thời người dùng truy cập vào trang web của thương hiệu thời trang thuộc chuỗi TGDĐ sẽ được chuyển hướng sang website của thương hiệu AVASport.
Ngày 15/7, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế Giới Di Động xác nhận công ty đang tạm đóng hai dự án liên quan đến các thương hiệu là AVAFashion và AVAJi.
"Hiện tại, chúng tôi đang tạm đóng lại hai dự án là AVAFashion và AVAJi. Với AVAJi, chúng tôi hiện đang tạm dừng kinh doanh trang sức, trong khi đó mảng đồng hồ vẫn đang kinh doanh bình thường.
Trong 5 thương hiệu thuộc họ AVA vừa ra mắt trong nửa năm qua, có nhiều mảng trả về kết quả rất là khả quan, cụ thể là AVAKids và AVASport, AVACycle. Do đó, Thế Giới Di Động muốn tập trung vào phát triển những mảng này", ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.
Bên cạnh đó, CEO Thế Giới Di Động cho biết AVAJi hiện đang tạm ngừng kinh doanh trang sức, mảng đồng hồ vẫn đang hoạt động bình thường. Đại diện Thế Giới Di Động xác định hai mảng thử nghiệm là AVAKids và AVASport thu về kết quả tốt và đi nhanh, nên công ty sẽ dành nguồn lực tập trung vào hai thương hiệu này, bên cạnh đó là AVACycle.
Hồi tháng 1, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) đã đưa vào hoạt động đồng loạt 5 thương hiệu bán lẻ thuộc họ AVA, gồm AVAFashion (thời trang), AVASport (đồ thể thao chính hãng), AVAKids (sản phẩm cho mẹ và bé), AVAJi (đồng hồ, trang sức, mắt kính), AVACycle (xe đạp).
Chia sẻ ngày ra mắt 5 thương hiệu mới của họ AVA, ông Đoàn Văn Hiểu Em nhận định thị trường có nhiều cơ hội cũng như khoảng trống sau các làn sóng dịch bệnh chưa được khai thác.
"Các lĩnh vực mới đều chưa thực sự có đơn vị nào dẫn dắt thị trường. Do đó, cần phải nhảy vào sao cho nhanh nhất để giành phần thắng nhanh nhất", CEO Thế Giới Di Động từng chia sẻ.
Vị CEO cho biết Thế Giới Di Động mạnh dạn đồng loạt khai trương nhiều chuỗi kinh doanh mới là có cơ sở. Trước đó, chuỗi kinh doanh xe đạp đã được thử nghiệm trong năm 2021 và mở rộng tới 150 cửa hàng. Chuỗi này trong năm 2022 hướng đến cột mốc 500 tỷ đồng doanh thu.