Tỷ lệ nợ xấu ngân hàng sau khi được cải thiện trong quý IV/2023 lại có dấu hiệu nhích lên vào quý I/2024. Theo KBSV, các ngân hàng vẫn đang sử dụng nguồn trích lập lớn trong giai đoạn trước để cải thiện chất lượng tài sản trong giai đoạn này, nhưng điều này cũng tạo ra thách thức khi bộ đệm dự phòng mỏng đi, đồng nghĩa với khả năng phải trích lập nhiều hơn trong tương lai.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo tổ chức họp với 5 công ty chứng khoán vào ngày 14/6 để chia sẻ và trao đổi các vấn đề kỹ thuật liên quan đến nâng hạng thị trường.
Các chuyên gia SSI Research cho rằng mức tăng điểm của thị trường vừa qua là không quá nhiều, nhưng đối với từng nhóm ngành, nhóm cổ phiếu sẽ có mức tăng khá tốt. Do đó, vấn đề ở giai đoạn hiện tại là lựa chọn đúng cổ phiếu.
Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế TTĐB theo lộ trình đối với mặt hàng bia, rượu lên cao nhất 100% vào năm 2030. Sau khi tăng thuế, giá bán năm 2026 sẽ tăng 10% (theo phương án 1) và 20% (theo phương án 2) so với năm 2025, và các năm tiếp theo mỗi năm giá bán sẽ tăng tiếp 2 - 3%.
Cùng với sự lớn mạnh của hình thức bán hàng livestream, các KOL, KOC, những người có sức ảnh hưởng và uy tín liên tục được các nhãn hàng cho các mã giảm giá được gọi là “độc quyền”, “thấp nhất sàn”, cùng với các mã giảm giá khác, khiến sản phẩm rẻ hơn rất nhiều so với mua trực tiếp tại các cửa hàng phân phối. Điều này khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi về sự công bằng trong cạnh tranh “online” và “offline”.
Tại dự thảo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về miễn thuế thu nhập doanh nghiệp. Đồng thời, ngoài hoạt động báo in đã được hưởng ưu đãi như hiện nay, dự thảo cũng bổ sung các hoạt động báo chí khác vào đối tượng được áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.
Các ngân hàng trung ương lớn toàn cầu đang bắt đầu tham gia vào một cuộc đua giảm lãi suất, trong bối cảnh lạm phát dần hạ nhiệt và tăng trưởng kinh tế cần những “cú hích” mới.
Các nhà bán lẻ giá rẻ Trung Quốc đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường vốn mang lại doanh thu khủng cho một số doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó lại làm dấy lên một cuộc chiến giá cả, làm gia tăng lo ngại về tình hình giảm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Thay vì chọn thời trang nhanh hay những thương hiệu, người tiêu dùng nước ngoài có xu hướng mua các sản phẩm quần áo đến từ thương hiệu địa phương của Việt Nam.