TMĐT: Làm thế nào để cân bằng lợi ích khi nhãn hàng vừa sử dụng kênh đại lý vừa sử dụng KOL, KOC?

TMĐT: Làm thế nào để cân bằng lợi ích khi nhãn hàng vừa sử dụng kênh đại lý vừa sử dụng KOL, KOC?

Cùng với sự lớn mạnh của hình thức bán hàng livestream, các KOL, KOC, những người có sức ảnh hưởng và uy tín liên tục được các nhãn hàng cho các mã giảm giá được gọi là “độc quyền”, “thấp nhất sàn”, cùng với các mã giảm giá khác, khiến sản phẩm rẻ hơn rất nhiều so với mua trực tiếp tại các cửa hàng phân phối. Điều này khiến nhiều người phải đặt ra câu hỏi về sự công bằng trong cạnh tranh “online” và “offline”.
Bộ Tài chính đề xuất bổ sung 4 khoản được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp

Bộ Tài chính đề xuất bổ sung 4 khoản được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp

Tại dự thảo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định về miễn thuế thu nhập doanh nghiệp. Đồng thời, ngoài hoạt động báo in đã được hưởng ưu đãi như hiện nay, dự thảo cũng bổ sung các hoạt động báo chí khác vào đối tượng được áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.
Nguy cơ giảm phát do cuộc chiến giá cả ở Trung Quốc

Nguy cơ giảm phát do cuộc chiến giá cả ở Trung Quốc

Các nhà bán lẻ giá rẻ Trung Quốc đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường vốn mang lại doanh thu khủng cho một số doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó lại làm dấy lên một cuộc chiến giá cả, làm gia tăng lo ngại về tình hình giảm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.
Vì sao DOJI báo lãi ròng 2023 chưa đầy 1% doanh thu?

Vì sao DOJI báo lãi ròng 2023 chưa đầy 1% doanh thu?

Năm 2023, trong khi giá vàng liên tục lập đỉnh và chênh lệch giá mua vào - bán ra nới rộng về cuối năm có lợi cho nhà vàng, lãi ròng của DOJI vẫn giảm hơn 150 tỷ đồng so với 2022. Biên lãi ròng chưa đầy 1% khi giá vốn chiếm tới 98,85% doanh thu thuần.