Transerco đẩy mạnh chuyển đổi xanh và số trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng

Transerco tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi xanh và chuyển đổi số trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng. Ảnh Transerco.
Cụ thể, trong Quý I Transerco đã điều chỉnh biểu đồ 13 tuyến buýt, tổ chức lại 2 nhánh tuyến kém hiệu quả nhằm đáp ứng sát nhu cầu đi lại của người dân. 44 tuyến buýt đã được đấu thầu lại và vận hành ổn định từ 1/4/2025, giúp Tổng công ty giữ vững thị phần.
Công tác bảo dưỡng, trang trí phương tiện, kiểm tra chất lượng dịch vụ được tăng cường. Đặc biệt, vi phạm về thái độ phục vụ hành khách đã giảm rõ rệt. Tổng công ty tổ chức 69 khóa đào tạo với hơn 1.400 lượt học viên nhằm nâng cao năng lực phục vụ.
Trong quý I, các kênh chăm sóc khách hàng tiếp nhận hơn 32.000 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh Hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó: thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024. Triển khai kênh TikTok nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dấu ấn chuyển đổi xanh, chuyển đổi số
Sau hơn 2 tháng hoạt động, các tuyến xe buýt điện đã ghi nhận những kết quả tích cực, tăng trưởng cả về sản lượng hành khách vận chuyển và doanh thu so với cùng kỳ năm trước, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.
Transerco và BIDV cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác tài chính cho lộ trình chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh.
Tổng công ty cũng bước đầu ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng và quản lý dữ liệu vận hành.
Trong Quý I, hệ thống xe buýt của Transerco đã phục vụ hơn 54 triệu lượt hành khách, chiếm trên 56% sản lượng toàn mạng.
Các lĩnh vực khác ổn định, bám sát kế hoạch: Mặc dù chịu tác động từ xe dù, bến cóc và thu hồi một số điểm trông giữ phương tiện, lĩnh vực hạ tầng vận tải vẫn giữ được mức phục vụ ổn định. Các trạm sạc xe điện được triển khai tại bến xe và điểm đỗ lớn. Công tác nâng cấp phòng chờ, ứng dụng công nghệ thu phí cũng được đẩy mạnh.
Trong lĩnh vực thương mại dịch vụ và đào tạo, các đơn vị đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, sẵn sàng triển khai kế hoạch bàn giao tài sản khi có chủ trương từ Thành phố.
Bước sang Quý II, Transerco tiếp tục triển khai một số một số nhiệm vụ trọng tâm như: Rà soát, cơ cấu mạng lưới tuyến buýt phục vụ lộ trình chuyển đổi xanh; Tiếp tục triển khai chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ chào mừng 30/4 – 1/5; Phối hợp xây dựng định mức kỹ thuật cho xe buýt điện, mở rộng hệ thống vé điện tử; Chủ động phương án phục vụ người dân trong dịp lễ, đảm bảo an toàn, an ninh tại các tuyến và bến xe.
Với định hướng bền vững, Transerco khẳng định cam kết đồng hành cùng Thành phố trong phát triển giao thông công cộng hiện đại, thân thiện với môi trường và tiện ích cho người dân.