Trao giải 6 dự án xuất sắc Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017

10:51 | 13/01/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Chiều 12/1/2018, tại Festival Khởi nghiệp 2018 đã diễn ra Lễ trao giải tôn vinh 6 dự án xuất sắc nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017 đồng thời phát động Chương trình Khởi nghiệp 2018.

Điểm nhấn tại Festival Khởi nghiệp 2018 là Ban tổ chức giới thiệu và kêu gọi đầu tư nhằm hiện thực hóa các dự án khởi nghiệp. Đây thật sự là một cơ hội lớn để các nhà đầu tư có thể tìm kiếm những dự án đầu tư theo nhu cầu và đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn trẻ hiện thực hóa ý tưởng của mình, tạo động lực giúp các bạn thanh niên, sinh viên phát triển ý tưởng.

Khép lại Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017, Ban tổ chức đã chọn ra 6 dự án xuất sắc để trao giải. 

Trao giải 6 dự án xuất sắc Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017 - ảnh 1
Các đội đoạt giải Ba Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017. (Ảnh: DNVN/Dương Hòa)

Giải ba thuộc về dự án Dịch vụ kết nối Homestay Belocals (Đại học Kinh tế - Luật TPHCM); dự án Nuôi trồng nấm rơm trên phụ phẩm nông nghiệp (ĐH Nông lâm TPHCM) và dự án sản xuất và kinh doanh nấm ăn cao cấp Hoàng đế và Giá thể trồng rau sạch (ĐH Lâm nghiệp).

Trao giải 6 dự án xuất sắc Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017 - ảnh 2
 Hai dự án đoạt giải Nhì. (Ảnh: Diễn đàn doanh nghiệp)

Giải Nhì trao cho nhóm dự án Công ty tổ chức sự kiện và cung ứng nhân sự từ nguồn nhân lực sinh viên, cán bộ Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (ĐH Lạc Hồng), Thiết bị giao tiếp thông minh Multi Glass (Cty CP VP9 Việt Nam).

Trao giải 6 dự án xuất sắc Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017 - ảnh 3
Dự án Trang trại gà H’mông B&C đoạt giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia 2017. (Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp)

Giải Nhất thuộc về dự án Trang trại gà H’mông B&C - Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đội đạt giải Nhất của Cuộc thi Khởi nghiệp 2017 ngoài việc được nhận Cup và chứng nhận của Ban tổ chức còn được nhận giải thưởng Mai An Tiêm đầu tiên cho dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất của chương trình Khởi nghiệp quốc gia.

Trao giải 6 dự án xuất sắc Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2017 - ảnh 4
Các thành viên dự án Trang trại gà H’mông B&C bên những chú gà giống đầu tiên. (Ảnh: DNVN/Thanh Huyền)

Ông Chu Tuấn Anh, Giám đốc Trường Đào tạo Lập trình viên Aptech đánh gia cao những dự án tham dự vòng Chung kết năm nay. Đây đều là những dự án chưa đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ trở thành hiện thực trong thời gian sắp tới. Những dự án xuất sắc nhất năm nay chủ yếu nằm trong lĩnh vực Nông - Lâm nghiệp, Công nghệ... đây cũng chính là xu hướng phát triển của các dự án khởi nghiệp trên toàn thế giới.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Báo Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện suốt 15 năm qua dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã khơi dậy được tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, hình thành mạng lưới cộng đồng khởi nghiệp rộng khắp các tỉnh thành, các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Chương trình đã góp phần hướng tới phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội, giải quyết những bài toán về con người và sự phát triển bền vững.

Năm 2018 chương trình Khởi nghiệp quốc gia đánh dấu giai đoạn phát triển mới, sẽ tập trung vào 2 nội dung cơ bản: Tiếp tục phát triển mạng lưới cộng khởi nghiệp và hỗ trợ tăng tốc khởi nghiệp với đối tượng hưởng thụ là các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chương trình Khởi nghiệp đã hình thành được một Hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp với thành phần tham gia là các nhà đầu tư, các cố vấn, các huấn luyện viên, các giảng viên, các hub và vườn ươm, các doanh nghiệp hỗ trợ tăng tốc… 

Dương Hòa-Thanh Huyền

ĐỌC NHIỀU