Trung Quốc vượt Mỹ trở thành cường quốc trong ngành cà phê toàn cầu

Hải Bân (Dịch từ CNN) 14:13 | 14/12/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo báo cáo của World Coffee Portal, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ để trở thành thị trường cửa hàng cà phê có thương hiệu lớn nhất thế giới tính theo cửa hàng.

 

 

Một nhân viên pha cà phê rót cà phê vào cốc tại Starbucks Reserve Roastery ở Thượng Hải vào ngày 3 tháng 6 năm 2022. (Ảnh: CNN)

Công ty nghiên cứu cho biết trong tuần này rằng số lượng cửa hàng cà phê có thương hiệu tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã tăng 58% trong 12 tháng qua, đạt 49.691 cửa hàng, theo CNN.

Starbucks đã mở 785 cửa hàng trong nước trong thời gian này và là nhà điều hành cà phê có thương hiệu lớn thứ hai tính theo cửa hàng, World Coffee Portal cho biết thêm. Luckin Coffee, công ty khởi nghiệp Trung Quốc sa lầy vào vụ  bê bối gian lận  và bị  đuổi khỏi  Phố Wall ba năm trước, là chuỗi cà phê lớn nhất đất nước với hơn 13.000 cửa hàng.

 

“Hơn 90% trong số 4.000 người tiêu dùng tại quán cà phê Trung Quốc được khảo sát uống cà phê nóng hàng tuần, trong khi 64% uống cà phê đá ít nhất một lần một tuần”, World Coffee Portal cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

Nó cho biết gần 90% người tiêu dùng được khảo sát đã ghé thăm hoặc đặt hàng từ quán cà phê ít nhất một lần một tuần.

Trung Quốc đã trở thành cường quốc trong ngành cà phê toàn cầu, mặc dù phải vật lộn với nhiều vấn đề kinh tế trong những năm gần đây.

Đầu năm nay, Starbucks đã rót hơn 200 triệu USD vào một cơ sở mới ở phía đông đất nước. Vào thời điểm khai trương vào tháng 9, gã khổng lồ đồ uống này cho biết đây là khoản đầu tư lớn nhất họ từng thực hiện cho một trung tâm sản xuất và phân phối cà phê bên ngoài nước Mỹ.

Trung Quốc từ lâu đã là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng nhất của Starbucks, đóng vai trò là thị trường lớn thứ hai trên toàn thế giới và thị trường nước ngoài hàng đầu.

Nhưng Giám đốc điều hành Laxman Narasimhan cho biết công ty “vẫn còn trong những ngày đầu hoạt động ở Trung Quốc”,  lưu ý  rằng mức tiêu thụ cà phê ở quốc gia có truyền thống uống trà này vẫn tương đối thấp.

Chuỗi cà phê Mỹ đang nhắm mục tiêu 9.000 cửa hàng tại Trung Quốc vào năm 2025, World Coffee Portal cho biết.