Trước khi làm nhà thiết kế, Quách Thái Công từng kiếm tiền bằng một công việc đặc biệt

Chu Khải Hoàn 08:31 | 12/03/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ít ai biết rằng trước khi thành danh với tư cách là một nhà thiết kế nội thất, Thái Công từng có tuổi thơ làm những công việc mà ít người có thể nghĩ tới.

Với nhiều người, đặc biệt là những người đam mê nghệ thuật, kiến trúc, cái tên Quách Thái Công có lẽ không còn quá xa lạ. Ông là một nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt, chủ sở hữu của công ty thiết kế Thái Công Interior Design.

Thời gian gần đây, nhà thiết kế này gây chú bằng những video hướng dẫn cách ăn uống, trang trí,… theo phong cách quý tộc. Những video hướng dẫn ăn trứng, mì tôm, uống trà,… chuẩn quý tộc của Quách Thái Công đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem.

Những món ăn tưởng chừng như rất bình dị và quen thuộc với con người Việt Nam khi qua tay nhà thiết kế này lại trở nên sang trọng một cách kỳ lạ. Điểm nhấn trong những video gây sốt mạng xã hội gần đây của ông chính là các bộ dụng cụ có giá lên tới hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng, nhưng chỉ dùng để ăn trứng, mì tôm,…

Trước đó, nhà thiết kế này cũng từng có những thương vụ trị giá triệu USD cho nhiều khách hàng, chẳng hạn thiết kế nội thất cho khu nhà của vợ chồng Đoàn Di Băng, lắp gương 2 tỷ đồng cho một đại gia Hà Nội,… Ngoài ra, ông cũng thường xuyên review về các khách sạn mà mình đặt chân tới, có thể nói đem lại lượng kiến thức đặc biệt cho những người yêu kiến trúc.

Dù nổi tiếng với lối sống sang trọng, xa xỉ, sở hữu những bộ quần áo phụ kiện đắt tiền, song ít ai biết trước khi thành danh và được biết đến với tư cách là một nhà thiết kế nội thất, Quách Thái Công từng có thời gian làm một công việc dường như không mấy liên quan đến nghề nghiệp hiện tại, đó là ảo thuật gia.

Nhà thiết kế Quách Thái Công. (Ảnh: FBNV).  

Năm 2020, trong một bài phỏng vấn, Thái Công từng chia sẻ thời điểm còn ở Việt Nam, gia đình ông làm nghề sản xuất dầu gội và keo xịt tóc, mang thương hiệu Lê Lan 999. Tới năm 1975 thì gia đình không còn làm nghề nữa và tới năm 1981 thì ông cùng gia đình bắt đầu qua Đức.

Tới đó, công việc ông hoàn toàn tự lập. Thậm chí, chiếc xe đầu tiên mà ông mua cũng từ tiền của bản thân. Năm 15 tuổi, Thái Công đã bắt đầu hành nghề ảo thuật ở khắp chương trình lớn nhỏ. Từ những buổi tiệc có cả ngìn người tham dự cho đến các bữa tiệc nhỏ như sinh nhật, đám cưới, Thái Công đều tới diễn. Công việc này vừa giúp ông có thu nhập để sắm sửa đồ đạc, vừa giúp ông gặt hái được cả những giải thưởng khác nhau.

Sau này, Quách Thái Công tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế thời trang tại một trường đại học ở Hamburg, Đức. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp, ông đã có thời gian dài gắn bó với công việc stylist và nhiếp ảnh gia.

Khi còn là stylist và nhiếp ảnh gia cho các tạp chí thời trang, Thái Công có một phòng nhỏ được trang trí và sắp xếp độc đáo, tình cờ thu hút sự chú ý của một khách hàng bên Đức. Sau đó, thay vì mua ảnh của Thái Công, vị khách hàng này đã thuê ông về sắp xếp lại đồ đạc trong phòng.

Cảm thấy hài lòng với cách sắp xếp và bày trí của Thái Công, vị khách hàng đó đã thuê nhà thiết kế này sắp xếp lại toàn cộ căn nhà và khuyên ông nên thử sức với lĩnh vực thiết kế nội thất. Đó có thể là một trong những cơ duyên đưa Thái Công từ một stylist và nhiếp ảnh gia chuyển qua nhà thiết kế nội thất.

Chia sẻ về bước ngoặt này, Thái Công cho biết: "Là do nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề"

Sau này, khi đã thành danh, Thái Công vẫn ví von công việc thiết kế nội thất giống như làm ảo thuật. "Nhà thiết kế còn phải biết biến hóa bằng niềm đam mê và cảm xúc riêng để thu hút người khác vào thế giới riêng của mình. Thiết kế và ảo thuật tuy hai mà một. Nếu chỉ chú trọng kỹ thuật không thôi thì sẽ khó thành công", Thái Công nhấn mạnh.

Quách Thái Công từng đạt được nhiều giải thưởng như Infinity Award do Hội đồng ICP ở New York, Mỹ; Sư Tử Vàng ở Cannes, Pháp và giải Đồng do Hội đồng ADC ở Đức vinh danh. Cuối năm 2012, Quách Thái Công trở về Việt Nam mở rộng công việc kinh doanh với mong muốn góp sức cho sự phát triển của ngành thiết kế nội thất tại quê nhà.

Nhà thiết kế người Đức gốc Việt hiện sở hữu kênh YouTube với hơn 440.000 người đăng ký và kênh TikTok với gần 400.000 lượt đăng ký. Ông cũng sở hữu trang Facebook cá nhân với hơn 105.000 người theo dõi. Ngoài ra, danh sách khách hàng của Thái Công giờ đây đã trải dài khắp trong và ngoài nước với nhiều cái tên nổi tiếng.