Truyền thông Mỹ đưa tin ông Trump cân nhắc tái tranh cử vào năm 2024

11:01 | 29/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Nhiều cơ quan báo chí của Mỹ thông tin, Tổng thống Donald Trump sẽ cân nhắc đến việc tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024. Dường như ông Trump đã thảo luận việc này với những người thân tín.
Mới đây, trang Daily Beast dẫn 3 nguồn tin xác nhận Tổng thống Donald Trump hiện cân nhắc tái tranh cử vào năm 2024. Trong đó, 2 nhân vật tiết lộ, ông Trump muốn công bố chiến dịch vào ngày 20/1/2021, trùng với thời điểm diễn ra lễ nhậm chức của ông Joe Biden nếu nỗ lực pháp lú của ông không thành công,

Kế hoạch này được cho là đẻ nhằm tối đa hóa hiệu quả truyền thông, giúp ông Trump luôn ở tâm điểm dư luận ngay cả khi rời khỏi Nhà Trắng. Giáo sư luật Carl Tobias tại Trường Luật thuộc Trường ĐH  Richmond (Mỹ) nhận định, đây là điều chưa từng có nếu tổ chức sự kiện vận động tranh cử vào đúng ngày ông Biden nhậm chức.

Tờ Bloomberg thì đưa tin, hồi đầu tháng tới, ông Trump sẽ chia sẻ ý định tái tranh cử vào năm 2024 với một số nhân vật cấp cao trong chính phủ. Theo đó, những nhân vật được góp mặt trong buổi thảo luận là Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Mike Pompeo và Cố vấn An ninh Quốc gia Robert O’Brien. Ông từng nói với các phụ tá rằng có thể tuyên bố tái tranh cử vào cuối tháng 12.
 
Ông Trump cân nhắc tái tranh cử vào năm 2024
Nhiều khả năng ông Trump sẽ tái tranh cử vào năm 2024

Trong một số cuộc trao đổi riêng, ông Trump tự tin tiếp tục giành sự chú ý trong năm tới. Ông trump cũng cho rằng, truyền thông cảm thấy cựu phó tổng thống mỹ Biden "nhàm chán".

Mặc dù các hãng thông tấn đã công bố ông Biden đắc cử nhưng phe của ông Trump vẫn theo đuổi các chiến dịch kiện tụng của mình nhằm lật ngược kết quả bỏ phiếu.

Tuy nhiên, hầu hết các cuộc chiến pháp lý của Trump tại các bang chiến trường nhằm lật ngược kết quả bầu cử đều bị bác bỏ. Gần đây nhất là vụ kiện để ngăn Pennsylvania chứng nhận kết quả bầu cử ông Biden đã thắng bang này nhưng đã bị bác bỏ. 

Một cuộc thăm dò từ Seven Letter Insight cho thấy 66 % cử tri Đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ Tổng thống Trump tranh cử vào năm 2024. Một cuộc thăm dò riêng của Morning Consult-Politico cho thấy 54 % sẽ bỏ phiếu cho ông Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024.

Về việc rời Nhà Trắng, ngày 26/11, ông Trump khẳng định sẽ rời khỏi đó nếu Đại cử tri đoàn chứng nhận ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

Ông Trump cho biết, đến giờ vẫn chưa công nhận chiến thắng của ông Biden; tiếp tục tuyên bố cuộc bầu cử năm nay bị gian lận quy mô lớn nhưng không trưng ra được chứng cứ. Ông Trump cũng nói rằng, ông chấp nhận kết quả bầu cử trong hoàn cảnh hiện tại và từ chối bình luận về việc liệu ông tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2021 của ông Biden hay không.

Ông Biden được dự đoán là chủ nhân của Nhà Trắng với 306 phiếu đại cử tri. Trong khi đó, ông Trump nhận 232 phiếu. Về số phiếu phổ thông, ông Biden cũng dẫn trước Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu.
 


Hương Quỳnh