Ứng dụng đặt xe giành chiến thắng tại 'Hành trình khởi nghiệp 2018'

10:12 | 27/08/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Sáng 25/8, Chung kết cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp 2018” đã diễn ra tại Đại học Việt Nhật với sự tham gia của 4 đội thi xuất sắc nhất.

Sau gần 2 tháng phát động cuộc thi, hàng trăm ý tưởng dự thi của các bạn trẻ trên khắp cả nước đã được gửi về. 4 ý tưởng xuất sắc nhất có mặt tại Chung kết là Easy Kanji - Học chữ Hán thật dễ!; Ứng dụng đặt xe tải, xe container LOGLAG; Nhà nông 4.0; Dự án đầu tư trang trại dâu tằm trái dài.

Ứng dụng đặt xe giành chiến thắng tại 'Hành trình khởi nghiệp 2018' - ảnh 1
Dự án LOGLAG đoạt giải Nhất của 'Hành trình khởi nghiệp 2018'. (Ảnh: DNVN/My Anh)

Với mục tiêu trở thành Ứng dụng công nghệ tiên phong đổi mới thị trường vận tải nội địa, LOGLAG đã cho ra đời ứng dụng đặt xe tải, xe container trên mobile đầu tiên nhằm phục vụ cho thị trường vận tải hàng hóa B2B trong nước. Nhờ vậy, LOGLAG đã trở thành quán quân của của “Hành trình khởi nghiệp 2018” vì sự thuyết phục và tính khả thi của dự án. 

Giải Nhì thuộc về dự án Easy Kanji - Học chữ Hán thật dễ!; Đây là dự án hướng tới việc giúp người học tiếng Nhật cảm thấy dễ dàng hơn trong việc học chữ Hán - một phần quan trọng nhưng rất "khó nhằn" của tất cả các học viên.
Giải Ba thuộc về hai dự án Nhà nông 4.0 và Dự án đầu tư trang trại dâu tằm trái dài.
Bạn Cao Thị Anh Thư, Trưởng nhóm dự án LOGLAG chia sẻ: "Chúng mình đến với Hành trình khởi nghiệp 2018 với mong muốn chia sẻ, giới thiệu dự án tới vườn ươm, và những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Mình hy vọng sau chương trình, dự án sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ, góp ý của Ban Tổ chức để LOGLAG có thể tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất".

Tiếp nối thành công của cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp năm 2015 và Hành trình khởi nghiệp năm 2016, 2017, năm nay Hành trình khởi nghiệp 2018 tiếp tục được tổ chức nhằm khuyến khích phong trào khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên Việt Nam cũng như tìm kiếm, hỗ trợ và phát triển các ý tưởng khởi nghiệp ở mọi lĩnh vực và ươm tạo các ý tưởng khởi nghiệp thành sản phẩm có thể thương mại hóa thị trường.

“Hành trình khởi nghiệp 2018” được tổ chức bởi Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ và Đại học Việt Nhật, với những đơn vị bảo trợ là Bộ Khoa học và Công nghệ, BIPP, Enabel.