Chuyển đổi cảng xanh - Bài 1: Tạo hành lang pháp lý thuận lợi

Chuyển đổi cảng xanh - Bài 1: Tạo hành lang pháp lý thuận lợi

Việt Nam có hệ thống 34 cảng biển đang là mắt xích quan trọng của nền kinh tế đất nước. Hằng năm, khối lượng hàng hóa trung chuyển qua cảng biển khoảng trên 800 triệu tấn. Tốc độ tăng trưởng luôn duy trì ở mức hai con số, thu hút rất nhiều nhà đầu tư đến với Việt Nam, khiến cảng biển Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm phân phối và trung chuyển hàng hóa lớn của khu vực. Tuy nhiên, bối cảnh mới đang đặt ra nhiều luật chơi mới, đòi hỏi cảng biển Việt Nam phải nhanh chóng chuyển đổi xanh mới có thể duy trì và nâng cao được vị thế cạnh tranh của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Triển khai nâng cấp hạ tầng quản lý rủi ro về hóa đơn điện tử

Triển khai nâng cấp hạ tầng quản lý rủi ro về hóa đơn điện tử

Tổng cục Thuế cho biết, đã triển khai nhiều giải pháp phục vụ việc quản lý rủi ro về hóa đơn điện tử. Điều này nhằm phát hiện, xử lý nhanh chóng các trường hợp mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp như: triển khai chức năng đối chiếu dữ liệu hóa đơn điện tử với tờ khai thuế giá trị gia tăng về doanh thu, số thuế mua vào/bán ra để hỗ trợ cơ quan thuế kiểm soát doanh nghiệp ngay từ khâu kê khai, nộp thuế.
Hoàn thiện thể chế tạo động lực tăng trưởng

Hoàn thiện thể chế tạo động lực tăng trưởng

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Nguyễn Đức Tâm, năm 2025, Việt Nam tiếp tục phải thực hiện đổi mới và hoàn thiện thể chế. Đây là một trong những động lực kỳ vọng giúp cho Việt Nam tăng trưởng cao.