Kinh tế tư nhân thích nghi cuộc chơi mới của toàn cầu: Chậm 1 ngày, nguy cơ mất ngay 3 ngày cơ hội

Kinh tế tư nhân thích nghi cuộc chơi mới của toàn cầu: Chậm 1 ngày, nguy cơ mất ngay 3 ngày cơ hội

Sau gần 40 năm đổi mới, kinh tế tư nhân Việt Nam đã khẳng định vị thế quan trọng trong nền kinh tế, đóng góp khoảng 60% GDP và 98% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, dù đạt được nhiều thành tựu, khu vực này vẫn đang phải đối mặt với không ít thách thức, trong đó nổi bật là việc thiếu chiến lược phát triển dài hạn và những khó khăn trong tiếp cận vốn và tài chính.
Doanh nghiệp gỗ 'nín thở' trước biến số thuế quan

Doanh nghiệp gỗ 'nín thở' trước biến số thuế quan

Trong bối cảnh ngành gỗ đạt kim ngạch xuất khẩu ấn tượng, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội để ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận tích cực trong 2024. Các chuyên gia dự báo triển vọng kinh doanh của ngành năm nay phụ thuộc nhiều vào biến số thuế quan.
Hà Nội sẽ có trung tâm tầm cỡ khu vực về công nghệ cao quy mô tỷ USD

Hà Nội sẽ có trung tâm tầm cỡ khu vực về công nghệ cao quy mô tỷ USD

Việc ban hành Quy chế hoạt động được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, đặt ra các cơ chế, chính sách thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển Khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội thành trung tâm tầm cỡ khu vực về công nghệ cao trong công nghệ sinh học.
APEC 2027: Phú Quốc khởi động loạt dự án trọng điểm

APEC 2027: Phú Quốc khởi động loạt dự án trọng điểm

‏Chiều 14/3, tại Bãi Đất Đỏ, Phường An Thới, thành phố Phú Quốc,‏‏ ‏‏Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Kiên Giang đã tổ chức lễ khởi động các dự án phục vụ tuần lễ cấp cao APEC 2027. ‏Đồng chí Trần Hồng Hà – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tham dự và phát biểu tại sự kiện.
Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam trong kỷ nguyên mới

Mục tiêu của việc tinh gọn, sắp xếp bộ máy không chỉ tiết kiệm ngân sách, mà quan trọng hơn là hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, đưa đất nước phát triển. Giới doanh nhân, doanh nghiệp coi đây là cuộc cách mạng, tạo nên những điều kiện thuận lợi và là phát triển mạnh mẽ hơn cho cộng đồng kinh doanh Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
'Để tiêu dùng tăng trưởng trước hết cần tác động đến niềm tin của người dân, doanh nghiệp'

'Để tiêu dùng tăng trưởng trước hết cần tác động đến niềm tin của người dân, doanh nghiệp'

Theo đại diện Saigon Co.op, trước đây, Việt Nam từng là quốc gia có chỉ số niềm tin người tiêu dùng cao nhất Đông Nam Á nhưng hiện nay vị thế này đã không còn, cần đảm bảo thu nhập của người tiêu dùng để họ có đủ niềm tin trong tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng chung.