Xây dựng chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Xây dựng chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Theo dự báo từ đại diện các bộ, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp, trong các tháng tiếp theo năm 2024, thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục sôi động và đạt được một số kết quả tích cực như các nước nhập khẩu gạo tiếp tục tăng, giá bán cao,... Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo doanh nghiệp vẫn cần quan sát, đánh giá nhu cầu nhập khẩu của các thị trường lớn của Việt Nam như: Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu (EU) do vẫn còn chịu ảnh hưởng bởi lạm phát, tỷ lệ thất nghiệp tăng, kinh tế vĩ mô chưa ổn định hoàn toàn.
Doanh nghiệp phản hồi, đóng góp tích cực vào hoàn thiện chính sách

Doanh nghiệp phản hồi, đóng góp tích cực vào hoàn thiện chính sách

Năm 2023, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tập hợp và gửi gần 100 vướng mắc, bất cập từ quy định và thực thi do doanh nghiệp (DN) phản ánh tới các cơ quan hữu quan và phần lớn những kiến nghị này đã được phản hồi. Cộng đồng DN đánh giá cao những nỗ lực này, đặc biệt là nhận thấy rõ sự thuận lợi hơn khi thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: 3 tháng đầu năm 2024 đánh dấu sự vươn lên của Việt Nam bởi lần đầu tiên chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần, kim ngạch cao hơn so với Ấn Độ (6,96%) và Thái Lan (8,28%). Cùng đó, Ấn Độ, Thái Lan lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo với kim ngạch lần lượt là 33,63 triệu SGD và 33,16 triệu SGD. Cả 3 nước xuất khẩu hàng đầu chiếm 91,21% thị phần gạo tại Singapore.