Vietnam Airlines tăng tần suất chuyến bay Hà Nội - TP.HCM dịp Tết Nguyên đán 2021

18:17 | 21/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trong tháng 1/2021, Vietnam Airlines tăng tần suất chuyến bay chặng Hà Nội - TP HCM như với 20-30 phút/chuyến để đáp ứng nhu cầu hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán.
Theo đại diện Vietnam Airlines, hiện nay mỗi ngày hãng khai thác 20 chuyến khứ hồi Hà Nội - TP HCM, Pacific Airlines có 8 chuyến, tần suất này tăng 2,5 lần so với thời điểm tháng 8 khi có dịch COVID -19.
 
Trong tháng 1/2021, Vietnam Airlines dự kiến tăng tần suất chuyến bay chặng Hà Nội - TP HCM. Theo kế hoạch của hãng sẽ khai thác 24 chuyến khứ hồi mỗi ngày, còn Pacific Airlines khai thác 12 chuyến, trung bình 20- 30 phút sẽ có một chuyến bay giống "xe buýt" vào tất cả ngày trong tuần.

Thời gian này theo đánh giá của Vietnam Airlines là nhu cầu đi lại của hành khách trên chặng Hà Nội - TP HCM tăng cao trở lại do dịch bệnh đã được kiểm soát tốt và nhu cầu dịp Tết Dương lịch, Âm lịch. Cùng với đó, hai sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành sửa chữa đường băng giai đoạn một nên các hãng bay có thể tăng tần suất.
 
"Đây là lộ trình tăng mạnh tần suất Hà Nội - TP HCM để phục vụ nhu cầu thị trường nội địa và khoảng 80% chuyến bay sẽ sử dụng máy bay thân rộng A350, Boeing 787 để tăng năng lực vận chuyển", đại diện hãng nói.
 
Vietnam Airlines tăng tần suất chuyến Hà Nội - TP.HCM 1/2021
 
Hiện mỗi tuần, Vietnam Airlines và Pacific Airlines cung ứng 104.000 ghế, vận chuyển 92.000 lượt khách giữa Hà Nội và TP HCM, tương đương 98% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 57% tổng thị trường.
 
Bên cạnh việc tăng tần suất chuyến bay, Vietnam Airlines còn giảm thời gian làm thủ tục tại sân bay Nội Bài như bố trí quầy làm thủ tục riêng cho hành khách chặng Hà Nội - TP CM gần lối ra soi chiếu an ninh. Với sự hướng dẫn tận tình của các nhân viên và thủ tục nhanh gọn, hành khách làm thủ tục bay và ra tới cửa khởi hành chỉ trong 10 phút, nhanh hơn các chuyến bay thông thường từ 3-8 phút.
 
Tương tự, tại sân bay Tân Sơn Nhất, hiện được tăng cường nhân viên hướng dẫn. Hành khách từ quầy làm thủ tục riêng ra tới cửa chỉ 22 phút, nhanh hơn các chuyến bay khác 2-6 phút. Các chuyến bay đều bố trí ống lồng giúp khách di chuyển nhanh chóng ra cửa máy bay.
 
Hãng cũng đưa lịch bay vào những khung giờ tròn giúp hành khách dễ nhớ. Hành khách có thể mua vé sát giờ bay chỉ 60 phút thay vì mua vé giờ chót cách khoảng 180 phút như trước đây, hoặc có thể chuyển bay sớm nếu chuyến bay còn chỗ.
 
Hiện nay, Hà Nội - TP HCM là đường bay huyết mạch của Việt Nam. Theo số liệu của OAG - tổ chức cung cấp số liệu về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới, Hà Nội - TP HCM là chặng bay đông khách thứ hai thế giới trong tháng 11 với gần 893.000 khách, chỉ đứng sau đường bay Seoul - Busan (Hàn Quốc).
 
Năm 2019, Hà Nội – TP HCM là chặng bay bận rộn thứ 6 thế giới, với hơn 39.200 chuyến bay. Năm 2018, chặng bay này cũng đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng của Sabre Market Intelligence với hơn 6,8 triệu khách.
 
Để phòng chống dịch, thời điểm nay, hành khách đi máy bay vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang từ sân bay và trong suốt chuyến bay, được đo thân thiệt tại cửa ra máy bay.

Trước đó hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cảnh báo hành khách dễ mua phải vé giá cao, vé giả trên các trang mạng xã hội dịp Tết Nguyên đán. Đó là một nữ hành khách có nhu cầu bay Hà Nội - Đà Lạt vào cuối tháng 11 nên đã lên mạng tìm kiếm website đặt vé của Vietnam Airlines. Do không kiểm tra kỹ lưỡng khi tìm kiếm nên khách hàng đã nhấp vào website nhái của Vietnam Airlines rồi đặt mua cặp vé khứ hồi với giá 4 triệu đồng.
 
So với website chính thức của Vietnam Airlines, tên miền của website giả mạo có thêm chữ "s", được chèn vào giữa từ "Airlines" khiến khách hàng khó phân biệt. Website này có giao diện, màu sắc và các thao tác đặt vé tương tự với website chính thức Vietnam Airlines.
 
"Sau khi chuyển khoản 4 triệu đồng tiền vé, nữ hành khách vẫn nhận được thông tin kèm mã vé máy bay qua email. Sau đó, khi nhận ra điểm bất thường trên website đặt vé, khách hàng kiểm tra lại mã đặt chỗ trên website chính thức của hãng nhưng không thấy. Liên hệ với các số điện thoại trên trang web đã mua vé, vị khách này đều không thể liên lạc được, lúc này mới phát hiện mình đã đặt vé nhầm qua website lừa đảo" - đại diện Vietnam Airlines kể.
 
 
Hà Ly