Viettel thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
Tập đoàn công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với Logo màu đỏ và slogan "Theo cách của bạn".
Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004. Logo cũ của Viettel với 2 màu xanh lá và cam cùng với biểu tượng hình elip cách điệu và slogan “Hãy nói theo cách của bạn”, có ý nghĩa như sự chuyển dộng, xoay chuyển không ngừng cũng như ý muốn nói rằng Viettel không ngừng cải tiến dịch vụ và con người, coi khách hàng là trọng tâm.
Theo chia sẻ của đại diện Viettel, việc thay logo từ màu xanh sang logo mới có màu sắc chủ đạo là màu đỏ "với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ Tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel".
Logo mới của Viettel cùng với slogan "hãy nói theo cách của bạn
Về thiết kế, logo mới lược bỏ dấu ngoặc kép bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường.
Bên cạnh đó, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là "Your way", theo đại diện Viettel, nhằm thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là "Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way".
Theo ông Lê Đăng Dũng, Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel: "Cùng với tuyên bố về sứ mệnh 'Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ'.
Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel - Lê Đăng Dũng phát biểu tại buổi công bố
"Đến năm 2020, Viettel đã thực sự chuyển đổi xong từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số. Trong 2 năm qua, Viettel đã hình thành nên sáu lĩnh vực chủ đạo để kiến tạo xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao" - ông Lê Đăng Dũng cho biết
Với lần tái định vị thương hiệu, Viettel cho biết cũng sẽ bổ sung thêm một giá trị cốt lõi mới. Bên cạnh hai giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel từ trước đến nay là quan tâm (caring) và sáng tạo (innovative), giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel sẽ được bổ sung thêm nhân tố mới là khát khao (passionate) - nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu.
H.A