Viettel xếp thứ 325 trong Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021

21:29 | 18/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Viettel xếp hạng thứ 325 trong Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021, và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance vừa công bố bảng Top 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021. Theo công bố của công ty này Viettel xếp hạng thứ 325 thế giới, tăng 32 bậc so với năm 2020, Viettel được định giá 6,016 tỷ USD (tăng 3,4% so với năm 2020).
 
Viettel tiếp tục là thương hiệu Việt Nam duy nhất và đồng thời cũng là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng này.
 
Viettel xếp thứ 325 trong Top 500 thương hiệu giá trị
Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng qua các năm
 
Hàng năm, Brand Finance sẽ định giá lại các thương hiệu trên toàn cầu dựa trên hiệu quả kinh doanh so với các đối thủ cạnh tranh.
 
Giá trị thương hiệu của Viettel đã tăng gấp đôi kể từ khi quyết định chuyển dịch từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành một doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018.
 
Theo báo cáo của Brand Finance, kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel trong năm 2020 có nhiều điểm sáng khi đạt tổng doanh thu hơn 264 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 4,4% so với 2019, đạt 102,4% so với kế hoạch năm.
 
Doanh thu các dịch vụ số của Viettel tăng trưởng 27,7%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng trung bình của công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam (14,7%), đồng thời xây dựng nền tảng hoàn chỉnh cho các dịch số mang tính dẫn dắt thị trường, đặc biệt các sản phẩm, dịch vụ cho chính phủ, các bộ ngành.
 
Đầu năm 2021, Viettel đã tuyên bố tái định vị thương hiệu, hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao, điều này góp phần làm gia tăng giá trị thương hiệu của Viettel.
 
Trong bảng xếp hạng của Brand Finance, có tổng cộng 34 thương hiệu viễn thông top 500 tuy nhiên, hầu hết các thương hiệu viễn thông thế giới đều có mức giảm giá trị trung bình -2%. Viettel xếp hạng trên các thương hiệu: Nescafe (Thụy Sĩ); Qualcomm (Mỹ); Spotify (Thụy Điển); Lenovo (Trung Quốc); Claro (Mexico)…
 
H.A