Vinfast, Vinamilk, Fami,... đua nhau đổ tiền làm quảng cáo TikTok

14:19 | 16/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Từ khi TikTok – nền tảng video dạng ngắn xuất hiện đã thay đổi hoàn toàn thói quen quảng cáo hiện đại trước đây của các nhãn hàng. Năm 2020 chứng kiến rất nhiều chiến dịch quảng cáo thành công trên TikTok.

Tư duy quảng cáo thay đổi khi TikTok xuất hiện


Khi thói quen và sở thích của người dùng bắt đầu xoay chuyển với sự ưa chuộng đặc biệt với những chiếc điện thoại thông minh và các nội dung ngắn (bite-sized content) ấn tượng, nhiều nhãn hàng lập tức làm mới lại tư duy quảng cáo và tiếp cận khách hàng theo những phương thức khác biệt.
 
Vinfast, Vinamilk, Fami,... đua nhau đổ tiền làm quảng cáo TikTok - ảnh 1
Từ khi TikTok – nền tảng video dạng ngắn xuất hiện đã thay đổi hoàn toàn thói quen quảng cáo hiện đại trước đây của các nhãn hàng

Nếu trước đây, khi nhắc về các hình thức quảng cáo hiện đại, nhiều thương hiệu chỉ nghĩ đến TVC hay bảng quảng cáo cỡ lớn như những công cụ tối ưu nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, điều này đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi TikTok – nền tảng video dạng ngắn xuất hiện.
 

Fami


Trong chiến dịch "Nhà là nơi", TikTok đã giúp Fami tái hiện tình yêu gia đình qua một lăng kính mới. Bằng việc khuyến khích người dùng tham gia thử thách điệu nhảy "Nhà là nơi ta ghiền suốt đời", nền tảng này trở thành nơi ghi lại vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ của hàng nghìn gia đình Việt Nam.
 
Vinfast, Vinamilk, Fami,... đua nhau đổ tiền làm quảng cáo TikTok - ảnh 2
Hashtag #nhalanoi (nhà là nơi) của Fami nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn người dùng trên TikTok

Với hiệu ứng âm nhạc độc đáo, đánh trúng thị hiếu của người dùng hiện đại, chỉ trong một thời gian ngắn, chiến dịch đã thu về hơn 173 triệu lượt xem, 38.900 video tham gia và 11,1 triệu lượt hiển thị thông qua định dạng quảng cáo Brand Takeover.

Vinamilk


Nhanh chóng đón đầu xu hướng, Vinamilk đã xây dựng hashtag #vudieudelight trên nền tảng TikTok. Đây là một trong những cái tên nổi bật nhất trong sân chơi quảng cáo thời gian qua.

Cụ thể, với mục tiêu phủ rộng sự ảnh hưởng tới tệp khách hàng trẻ, Vinamilk đã khuyến khích người dùng tự do sáng tạo điệu nhảy "Delight" mang đậm dấu ấn cá nhân.

Bất ngờ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, #vudieudelight trên TikTok nhanh chóng thu về hơn 194 triệu lượt xem, 114 ngàn video tham gia và 133 triệu lượt hiển thị thông qua định dạng quảng cáo Brand Takeover.

Vinfast


Vinfast, Vinamilk, Fami,... đua nhau đổ tiền làm quảng cáo TikTok - ảnh 3
Chỉ sau 12 giờ kích hoạt, #phieucungxechat đã đạt 2,3 triệu lượt xem, đồng thời lọt top trending của TikTok
 
Vinfast cũng là thương hiệu gây được tiếng vang lớn nhờ tích hợp TikTok trong kế hoạch truyền thông cho sản phẩm xe máy điện E-Scooter năm 2020.

Nếu ở Vinamilk kêu gọi mọi người hòa mình vào những điệu nhảy vô cùng thú vị thì với thử thách #phieucungxechat của Vinfast người dùng lại được trải nghiệm màn "biến hình" sáng tạo cùng hiệu ứng lái xe cực chất.

Chỉ sau 12 giờ kích hoạt, #phieucungxechat đã đạt 2,3 triệu lượt xem, đồng thời lọt top trending của TikTok. Kết thúc chiến dịch, thử thách chính thức cán mốc 200 triệu lượt xem, 101 ngàn video, và 60 triệu lượt hiển thị qua dạng quảng cáo Brand Takeover – một kết quả ấn tượng với ngành hàng đặc thù như xe máy điện.

Tiềm năng quảng bá thương hiệu trên TikTok


Các nhãn hàng dễ dàng truyền tải thông điệp sáng tạo cùng nhiều giải pháp quảng bá thương hiệu đến hàng chục triệu người dùng trên nền tảng video ngắn TikTok.
 
Cuối năm, các thương hiệu dần bước vào cuộc đua cho chiến dịch quảng cáo Tết 2021. Bên cạnh phương thức truyền thống, nhiều nhãn hàng quyết định đầu tư ngân sách và ý tưởng mới lạ để "chinh chiến" trên TikTok - nền tảng video ngắn thu hút hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam.
 
Vinfast, Vinamilk, Fami,... đua nhau đổ tiền làm quảng cáo TikTok - ảnh 4
TikTok hiện đang là sân chơi xứng đáng để đầu tư dành cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam

Cùng một phương thức lấy TikTok làm bàn đạp cho hình thức quảng cáo những video ngắn bắt kịp xu thế, nhưng được thể hiện bằng hai cách khác nhau, thành công của Fami, Vinamilk và Vinfast đã chứng minh TikTok có khả năng lan tỏa mạnh mẽ và là một sân chơi xứng đáng để đầu tư dành cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Giờ đây, thay vì gói gọn các hoạt động tương tác quen thuộc với khách hàng như thích, bình luận, chia sẻ, cảm hứng và cung cấp công cụ để họ cảm thấy bản thân thực sự là một phần của chiến dịch quảng cáo.
 

"Nhà là nơi ta ghiền suốt đời" là thông điệp được Fami nhắn gửi đến cộng đồng, nhân ngày Gia đình Việt Nam.
 
Hải Yến