Vinhomes bước vào chu kỳ phát triển mới từ 2022 với các đại đô thị và siêu dự án mới

Lê Thị Thu Hà 15:00 | 31/12/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Từ năm 2022, Vinhomes sẽ bắt đầu chu kỳ phát triển mới với việc phát triển những đại đô thị và siêu dự án mới từ vài trăm đến vài nghìn ha, tiếp tục dành quỹ đất tại những dự án này để bán lô lớn cho các chủ đầu tư thứ cấp.

Vinhomes chiếm 35% thị phần trung cấp

Trước năm 2018, CTCP Vinhomes (Mã: VHM) chủ yếu phát triển như đô thị ở lõi trung tâm TP, cách trung tâm 3-5 km. Những dự án này có quy mô vài chục ha, số lượng căn hộ khoảng 4.600 căn đối với Royal City và 13.000 căn đối với Times City.

Từ năm 2018 đến nay, Vinhomes đã bắt đầu phát triển những đại đô thị hàng trăm ha, gấp khoảng 10 lần quy mô các dự án trước. Đồng thời, doanh nghiệp mở rộng cung cấp thêm sản phẩm ở phân khúc trung cấp.

Từ 0% vào năm 2018, Vinhomes đã có 35% thị phần ở phân khúc trung cấp sau ba năm.

Theo chia sẻ của ông Trần Hồng Dương, Giám đốc Quan hệ cổ đông, Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC): "Chúng tôi quyết định bước chân vào thị trường có số lượng căn hộ chiếm khoảng 19,4%, gấp ba lần so với phân khúc Vinhomes tham gia trước đây. 

Khi phát triển những đại dự án, lần đầu tiên Vinhomes thay đổi hoàn toàn các tiêu chuẩn bàn giao, chất lượng sống, gia tăng các mảng xanh,... Điều này giúp chúng tôi dần có được thì phần. Nếu như năm 2018 thị phần của chúng tôi là 0% thì đến nay thị phần ở phân khúc trung cấp chúng tôi có được sau ba năm là 35%".

Tính đến hết quý III, Vinhomes đã bàn giao được 18.000 căn hộ và 28.000 người dân chuyển về sinh sống tại Vinhomes Ocean Park. Còn ở Vinhomes Smart City, Vinhomes đã bàn giao được 14.000 căn hộ với hơn 20.000 cư dân.

"Việc triển khai các đại dự án vài trăm ha trong ba năm qua đã giúp Vinhomes trở thành nhà quy hoạch tổng thể và phát triển hạ tầng, không chỉ đường xá mà còn gồm các tiện ích tại các khu đô thị. 

Điều này không chỉ thu hút người mua nhà mà còn thu hút những chủ đầu tư thứ cấp khác mong muốn có quỹ đất sạch cùng phát triển với Vinhomes. Đó là khởi điểm của chiến lược bán lô lớn, được tính toán kỹ lưỡng chứ không phải là chiến lược ngắn hạn nhằm tận dụng sự thiếu hụt nguồn cung của thị trường trong những năm qua. 

Trong tương lai, Vinhomes tiếp tục dành những quỹ đất tại những đại dự án để bán lô lớn cho các chủ đầu tư thứ cấp có uy tín", Giám đốc Quan hệ cổ đông Vingroup cho biết thêm.

Mở bán ba đô thị vào năm 2022 và ra mắt hai siêu dự án vào đầu năm 2023

Giai đoạn 2022-2024, Vinhomes sẽ bắt đầu chu kỳ phát triển mới với việc phát triển những trung tâm mới từ vài trăm đến vài nghìn ha như Vinhomes Dream City (460 ha), Vinhomes Wonder Park (133 ha), Vinhomes Cổ Loa (385 ha), Vinhomes Hạ Long Xanh (4.110 ha), Vinhomes Long Beach Can Gio (2.870 ha),…

Trong đó, doanh nghiệp sẽ mở bán ba dự án: Vinhomes Dream City, Vinhomes Wonder Park và Vinhomes Cổ Loa từ năm 2022. Đa số sản phẩm ở các dự án này là sản phẩm thấp tầng nên thời gian xây dựng rất ngắn, trong vòng 12 tháng Vinhomes có thể ghi nhận doanh thu, lợi nhuận ngay và trung bình mỗi dự án được bán 4-5 năm.

Cuối năm 2022 - đầu năm 2023,  Vinhomes sẽ ra mắt thị trường những phân khu đầu tiên tại hai siêu dự án gồm Vinhomes Hạ Long Xanh (Quảng Ninh) và Vinhomes Long Beach Can Gio (TP HCM). Các dự án này được phát triển thành nhiều giai đoạn, với đa dạng loại hình sản phẩm từ cao cấp đến thấp tầng, phù hợp với cung-cầu và tốc độ tăng trưởng chung của thị trường.

Ngoài ra, Vinhomes tiếp tục khởi công các dự án như Galaxy, dự án Giảng Võ ngay khi hoàn tất các thủ tục.

Nền tảng gốc của sự tăng trưởng

(1) Chỉ tính thị trường căn hộ, với nhu cầu căn hộ là 203.792 căn trong năm 2022 với giá bán giả định 127.000 USD/căn(2) Số liệu chưa bao gồm 30,8% số hộ gia đình trong phân khúc dưới phân khúc nhà ở xã hội(3) Các phân khúc dựa trên thu nhập của người dân: Hạng sang trên 85.000 USD, cao cấp 55.000-85.000 USD, trung câp 25.000-55.000 USD, bình dân 10.000-25.000 USD, nhà ở xã hội dưới 10.000 USD.(Nguồn: CBRE, Vinhomes).

Tính đến cuối tháng 9, Vinhomes đã phát triển được 27 khu đô thị với 95.000 sản phẩm căn hộ, biệt thự, nhà phố và phục vụ 286.000 cư dân. Ở phân khúc chung cư, Vinhomes có 35% thị phần trung cấp và 42% thị phần cao cấp. Còn ở phân khúc nhà phố, Vinomes có khoảng 20% thị phần, gấp 7-8 lần doanh nghiệp đứng thứ hai trong ngành.

Quỹ đất hiện tại là của để dành giúp công ty tăng trưởng, ông Trần Hồng Dương, GĐ Quan hệ cổ đông, Vingroup cho biết.

Cũng theo ông Dương, "trước khi phát triển bất kỳ một khu đô thị nào, Vinhomes luôn đứng vào vị trí của khách hàng và đặt ra câu hỏi: Tại sao người mua nhà phải chuyển về sinh sống tại dự án của Vinhomes? Điều gì hấp dẫn họ?

Bên cạnh sự hỗ trợ từ hệ sinh thái Vingroup (trường hợp, bệnh viện, siêu thị,…), các khu đô thị của Vinhomes còn có những điểm nhấn như công viên biển hồ rộng hàng chục ha, tạo nên những khu đô thị đáng sống 'Made in Vietnam' chứ không chỉ xây nhà lên để bán".