Volvo công bố kế hoạch chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030

11:43 | 03/03/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Volvo có kế hoạch chỉ bán ô tô điện vào năm 2030 nhằm từ bỏ thị trường ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch, vốn đang làm khí hậu trái đất nóng lên.
Nhà sản xuất ô tô Thụy Điển cũng cho biết hãng sẽ bán ô tô điện của mình trực tiếp cho người tiêu dùng hoặc thông qua các đại lý trực tuyến, thay vì mô hình bán xe cách truyền thống thông qua các đại lý độc lập như trước kia.
 
Volvo trước đó cho biết hãng muốn xe điện chiếm nửa doanh số bán hàng của mình vào năm 2025. Theo Volvo chiến lược mới của hãng phù hợp với lệnh cấm bán động cơ đốt trong năm 2030 của Vương quốc Anh.
 
Volvo công bố kế hoạch chỉ sản xuất xe điện vào năm 2030
XC40 Recharge, chiếc ô tô chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Volvo được ra mắt vào năm ngoái
 
Håkan Samuelsson, giám đốc điều hành Volvo, cho biết công ty không muốn bị mắc kẹt trong thị trường xe hơi chạy xăng và diesel vốn đang bị thu hẹp. Ông kỳ vọng doanh số bán xe của hãng sẽ tiếp tục tăng khi chuyển sang bán xe ô tô chạy bằng động cơ điện.
 
Ông nói: “Để tiếp tục thành công, chúng tôi cần tăng trưởng có lãi. “Vì vậy, thay vì đầu tư vào một lĩnh vực kinh doanh đang thu hẹp, chúng tôi chọn đầu tư vào tương lai - xe điện và bán hàng trực tuyến. Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào việc trở thành công ty dẫn đầu trong phân khúc xe điện cao cấp đang phát triển nhanh chóng”.
 
Các đối thủ của Volvo  vào năm 2021 đã công bố kế hoạch chính thức từ bỏ nhiên liệu hóa thạch bao gồm thương hiệu Jaguar (vào năm 2025 ) và nhà sản xuất ô tô hạng sang Bentley (vào năm 2030 ). Samuelsson nói rằng động thái của Jaguar đã “khuyến khích chúng tôi dũng cảm hơn một chút”.
 
Samuelsson nói thêm rằng ông dự kiến ​​chi phí sản xuất ô tô điện sẽ giảm xuống mức tương đương với ô tô động cơ đốt trong vào năm 2025. Về lâu dài, chi phí sản xuất ô tô điện sẽ thấp hơn khi thông qua việc cắt giảm số lượng hệ thống phức tạp trong xe.
 
Tuy nhiên, khách hàng mua xe điện vào năm 2025 có thể vẫn sẽ trả nhiều tiền hơn so với phiên bản tương đương chạy động cơ hybrid, Samuelsson nói.
 
Năm ngoái, Volvo đã ra mắt XC40 Recharge, chiếc xe hoàn toàn chạy điện đầu tiên của mình, Volvo cũng đang có kế hoạch sắp ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện thứ hai của mình trong thời gian tới.
 
Volvo cũng hy vọng việc đầu tư mạnh mẽ vào nền tảng thương mại điện tử của mình để chuyển đổi liền mạch sang mô hình chỉ bán hàng trực tuyến sẽ giúp hãng dễ dàng tương thích với sự mong đợi của khách hàng.
 
H.A