Amazon, Bộ Công Thương thúc đẩy chương trình hỗ trợ DN xuất khẩu qua TMĐT
Đây là lần đầu tiên Amazon Global Selling tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới" tại Việt Nam và cũng là sự kiện lớn nhất của Amazon tại Việt Nam nhằm thúc đẩy nhận thức và quan tâm trên toàn quốc về bán hàng xuyên biên giới, chia sẻ mục tiêu và định hướng chung, hợp tác hỗ trợ và tìm kiếm những giải pháp để giúp các doanh nghiệp, người bán hàng và nhà sản xuất tiếp cận thị trường quốc tế, mở rộng kinh doanh và đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến.
Sự kiện cũng đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến thương mại bằng Biên bản ghi nhớ hợp tác, chia sẻ về các chương trình xúc tiến TMĐT trong năm 2020.
Theo đó, dhiến lược hoạt động của Amazon Global Selling tại Việt Nam vào năm 2020 bao gồm:
Tập trung vào các mặt hàng: Gia dụng và đồ làm bếp, đồ thủ công, dệt may, da, giày, sản phẩm tiêu dùng...;
Tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ, tổ chức các buổi hội thảo với các chủ đề đa dạng và hữu ích, thắt chặt quan hệ hợp tác với chính quyền địa phương và các tổ chức, hiệp hội
Mọi hợp tác đều hướng đến nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế. Nội dung Biên bản Ghi nhớ nhấn mạnh: Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling sẽ cùng thực hiện các chương trình xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung.
Hội nghị đã diễn ra Lễ Công bố hợp tác giữa Tập đoàn T&T và Amazon Global Selling. T&T là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành có tín dụng và quy mô lớn ở Việt Nam và châu Á. Thông qua việc cung cấp kiến thức, nguồn nhân lực, mạng lưới quan hệ kinh doanh, T&T sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh quốc tế, từ đó góp phần vào sự phát triển của nền xuất khẩu Việt Nam.