Các nhà đầu tư của Zoom tự tin bước vào năm 2021 với mức tăng trưởng 300%
Zoom đã sẵn sàng cho năm 2021 ngời sáng khi báo cáo kết quả với mức tăng trưởng doanh thu dự kiến đạt 300% lần thứ hai liên tiếp.
Theo CNBC, nền kinh tế có khả năng mở cửa vào năm 2021, với nhiều quốc gia phát triển có khả năng được tiếp cận với vắc-xin COVID-19 hiệu quả cao bắt đầu từ mùa xuân. Điều này có thể cản trở sự phát triển của Zoom. Về quan điểm, theo ước tính đồng thuận, doanh thu của Zoom có thể sẽ chậm lại chỉ khoảng 30% trong năm tiếp theo, so với mức gần 300% trong năm nay được ghi nhận 2 lần vào hồi tháng 4 và tháng 11.
Mức tăng trưởng mới được ghi nhận của Zoom
Không rõ điều gì sẽ xảy ra với hoạt động kinh doanh của Zoom khi mọi người bắt đầu quay lại văn phòng, nhưng cổ phiếu của công ty đã bán hết do tin tức tích cực về vắc xin. Vào ngày 9 tháng 11, sau khi Pfizer lần đầu tiên cho biết ứng cử viên vắc xin của họ cho thấy tỷ lệ hiệu quả 90%, cổ phiếu Zoom đã giảm 17%. Cổ phiếu đã bù đắp lại một số khoản lỗ đó, nhưng nó vẫn giảm 24% so với mức cao nhất so với tháng trước.
Đó là một sự rút lui dễ hiểu, vì năm nay Zoom đã tăng gần gấp bảy lần, phản ánh việc công ty đã tốt nghiệp từ một ứng dụng phần mềm đám mây thích hợp nhưng đang phát triển nhanh chóng thành một mặt hàng công nghệ được nhân viên văn phòng, sinh viên rất ưa chuộng cho các cuộc gặp gỡ ảo.
Zoom đã trở thành một ứng dụng không thể thiếu trong làm việc từ xa
Hàng triệu gia đình trên khắp đất nước đã phải sử dụng đến trò chuyện video để tổ chức lễ Tạ ơn vào tuần trước, cho dù là trên Zoom, Google Meet, Microsoft Teams hay Apple’s FaceTime. Họ có thể sẽ làm như vậy trong suốt mùa nghỉ đông năm nay.
Trong quý thứ ba, kết thúc vào tháng 10, Zoom dự kiến sẽ tăng trưởng doanh thu 317% lên 694 triệu đô la, theo các nhà phân tích được thăm dò bởi Refinitiv. Điều đó theo sau tăng trưởng 355% trong quý tài chính thứ hai và 169% trong giai đoạn kết thúc vào tháng 4.
Tuy nhiên, một số nhà đầu tư coi bất kỳ sự thoái lui nào là cơ hội do chất lượng sản phẩm của Zoom vẫn được đánh giá cao và khả năng một số công ty vẫn sẽ duy trì làm việc từ xa để cắt giảm chi phí.
Các nhà đầu tư vẫn tự tin vào sự phát triển của Zoom hậu đại dịch
Siti Panigrahi, một nhà phân tích tại Mizuho Securities, viết: “Chúng tôi tiếp tục thấy Zoom được hưởng lợi ngay cả trong kịch bản sau COVID-19, vì giải pháp trực tuyến của nó đã trở thành một thành phần quan trọng trong cách các công ty giao tiếp trong tình hình dịch COVID-19. Đại dịch cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng lâu dài của nó trong môi trường làm việc bình thường mới sau đại dịch sẽ xuất hiện trong những năm tới.”
Thanh Thùy