Chuỗi cửa hàng McDonald's tại Nga khai trương dưới tên thương hiệu mới
Hôm 12/5, tại Quảng trường Pushkin ở Moscow, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh mua lại từ McDonald’s, đã khai trương 15 nhà hàng đầu tiên dưới tên thương hiệu mới - Vkusno & tochka (tạm dịch: Ngon, thế thôi!).
Nhà hàng dường như là một bản sao của chuỗi cửa hàng của Mỹ với nhiều món quen thuộc trong thực đơn. Ông Oleg Paroev, giám đốc điều hành của Vkusno & tochka, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho thực khách không nhận thấy sự khác biệt về chất lượng cũng như bầu không khí của cửa hàng (so với trước đây)”.
Theo một thông cáo báo chí, Vkusno & tochka có kế hoạch sẽ mở 200 cửa hàng vào cuối tháng 6 và tất cả 850 cửa hàng vào cuối mùa hè. Công ty sẽ đầu tư 7 tỷ ruble (120,17 triệu USD) để phát triển chuỗi cửa hàng trong năm nay.
“Tôi rất tự hào vì McDonald's đã chọn tôi để tiếp tục phát triển công việc kinh doanh này, cũng như chia sẻ đầy đủ các nguyên tắc kinh doanh và giá trị của McDonald's”, ông Govor nói trong một cuộc họp báo.
Hồi tháng 5, McDonald’s đã tuyên bố rút khỏi thị trường Nga, đồng thời, cho biết sẽ bán 850 nhà hàng tại nước này. Thỏa thuận này đặt dấu chấm hết cho khoảng thời gian làm ăn kéo dài 3 thập kỷ của biểu tượng đồ ăn nhanh Mỹ trên đất Nga kể từ khi cửa hàng đầu tiên được mở năm 1990.
Ngay sau đó, McDonald’s nhanh chóng đạt được thỏa thuận bán toàn bộ cửa hàng tại Nga của mình với ông Alexander Govor, người trước đó đã được hãng nhượng quyền 25 cửa hàng ở Siberia thông qua thông qua công ty GiD LLC.
Theo thỏa thuận giữa McDonald’s và ông Govor, các cửa hàng tại Nga sẽ được mở lại dưới tên một thương hiệu mới, đồng thời giữ lại toàn bộ 62.000 nhân viên đang làm việc trong ít nhất hai năm, với các điều khoản 2 bên thỏa thuận. Nhà điều hành mới sẽ trả lương cho nhân viên McDonald's trên toàn nước Nga cho đến khi thỏa thuận kết thúc. Điều khoản tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.