Chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong quý 2/2021?

17:12 | 28/04/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Nhận định từ chuyên gia của Hội bất động sản Việt Nam, thị trường sẽ bình ổn và những cơn sốt đất ảo trong thời gian vừa qua sẽ chấm dứt.

Ông Nguyễn Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam vừa đưa ra kịch bản dự báo về thị trường bất động sản quý 2/2021. Nhìn chung, những tín hiệu tích cực sẽ bao phủ thị trường trong thời gian sắp tới. 

Đầu tiên là về thị trường nhà ở, nguồn cung sẽ dồi dào hơn so với cùng kỳ năm 2020. Hà Nội sẽ đồng loạt chào bán 6.000 - 7.000 sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau. Phía Tây và Bắc sẽ là tâm điểm trong mở hàng lần này khi các khu vực chiếm tỷ trọng cao nhất. Trong khi đó tại Tp.HCM đem ra thị trường khoảng 8.000 - 10.000 sản phẩm.

Phân khúc căn hộ vẫn sẽ là loại hình chủ yếu ở hai thành phố lớn nhất cả nước. Trong đó, căn hộ tầm giá trung cấp, có hai phòng ngủ là loại hình được người dân ưa chuộng nhất. 

Giá bán các loại căn hộ sẽ không tăng trong thời gian sắp tới nhờ vào các quyết định điều chỉnh giá phù hợp của giới chủ đầu tư. Bên cạnh đó, nhiều chính quyền địa phương sẽ vào cuộc để cân bằng lại giá đất, không để cao quá mức so với quý 1. Một số nơi địa phương sẽ xuất hiện giảm giá bất động sản, cắt lỗ.  

Chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong quý 2/2021? - ảnh 1

Phân khúc bất động sản nhà ở, chung cư vẫn được ưa chuộng nhất tại hai thành phố lớn

Đất nền vẫn nhận được sự quan tâm đến từ các nhà đầu tư. Cứ ở đâu mọc lên các loại hình đô thị khủng hay quận được quy hoạch lên thành phố là đất nền khu vực đó sẽ trở nên nóng bỏng và hình thành lên cơn sốt đất trong thời gian vừa qua. 

Một số nơi đang xảy ra cơn sốt đất nền có thể nhắc tới như: Vùng ven trung tâm Hà Nội và Tp.HCM, những nơi mạnh về phát triển khu công nghiệp như Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đồng Nai, Long An...

Sự tăng giá chóng mặt tại giá đất nền tại các khu vực trên tạo nên các cơn sốt đất ảo. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì tình trạng này sẽ không kéo dài được lâu, bởi các nhóm đầu cơ đất ảo sẽ nhanh chóng rút khỏi thị trường. 

Chuyên gia dự báo gì về thị trường bất động sản trong quý 2/2021? - ảnh 2

Cơn sốt đất nền ảo sẽ mau chóng qua đi

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sẽ chào đón sự có mặt của hàng loạt các dự án chất lượng cao được chào bán. Đặc điểm nổi trội của loạt dự án này chính là quy mô lớn, đa dạng các loại hình dịch vụ đi kèm; bên cạnh đó được tiến hành dưới hình thức mới đó chính là đại đô thị nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ là đòn bẩy lớn cho ngành kinh tế du lịch cũng như thu hút các nhà đầu tư quay lại sau thời gian ảm đạm bởi dịch Covid-19. 

Bất động sản công nghiệp cũng được dự báo là sẽ có đà tăng trưởng bởi Việt Nam đã đẩy lùi thành công dịch Covid trong quý 1. Điều này đã tạo sự tin tưởng cho các nhà sản xuất - đầu tư quốc tế tín nhiệm Việt Nam. Vậy nên triển vọng về phát triển khu công nghiệp (KCN) của nước ta vẫn rất tốt. Các địa phương có tiềm năng đều đã đề xuất xây nên các KCN mới, sôi động. 

Cuối cùng, bất động sản thương mại văn phòng và thương mại sẽ sôi động trở lại trong thời gian sắp tới bởi vốn FDI tăng và SIC của các doanh nghiệp trong nước phục hồi tốt cho nên nhu cầu cho thuê mặt bằng đã cao trở lại. Các cửa hiệu, cửa hàng cũng đã nhộn nhịp trở lại sau kỳ Tết Nguyên Đán 2021, 50% cửa hàng không hoạt động trong năm 2020 cũng đã mở cửa lại. 

Để đảm bảo cho sự phục hồi bền vững của doanh nghiệp thương mại, Ông Nguyễn Nguyễn Văn Đính khuyến cáo các chủ mặt bằng không nên tăng giá thuê và nên tích cực hỗ trợ người thuê mặt bằng kinh doanh. 

H.S

Xem thêm: Đầu tư cho giáo dục hay chiêu bài thâu tóm đất vàng?