Cơ hội để doanh nghiệp Việt bán hàng toàn cầu trên Amazon
(DNVN) - Nhận thấy thị trường Việt Nam đang tràn đầy sôi động và nhiều tiềm năng thương mại điện tử qua biên giới. Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) đã phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức một sự kiện bài bản nhất về bán hàng trên Amazon, mang tên “Bán hàng toàn cầu trên Amazon”.
Sự kiện sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25/9 và Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/9. Sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 2.000 người.
“Bán hàng toàn cầu trên Amazon” được tổ chức nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức và hỗ trợ cộng đồng kinh doanh tại Việt Nam để có thể bán hàng trên Amazon – một trong những “thị trường khổng lồ” trong lĩnh vực Thương mại Điện tử trên thế giới, để có thể nâng tầm thương hiệu và mở rộng phát triển ra thị trường ngoại quốc.
Sự kiện lần này là cơ hội đặc biệt nhất đối với những ai đã và đang bán hàng xuyên biên giới, từ cá nhân cho đến doanh nghiệp, chủ thương hiệu, nhà bán lẻ hay nhà sản xuất... Tất cả những ai quan tâm đến bán hàng toàn cầu trên Amazon sẽ có cơ hội nghe trực tiếp từ đại diện của Amazon Global Selling về các chiến lược để giúp họ bán thành công trên Amazon.
Trong sự kiện, Amazon Global Selling sẽ chia sẻ những kế hoạch và dự định đã và đang làm tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, các diễn giả của Amazon Global Selling và các chuyên gia giàu kinh nghiệm bán hàng trên Amazon sẽ cùng chia sẻ cụ thể về những thách thức, những giải pháp cho các vấn đề thường gặp trong quy trình bán hàng trên Amazon. Đặc biệt, các new sellers cũng sẽ được nghe những câu chuyện kinh doanh thành công của sellers trong và ngoài nước, lần đầu tiên được tiết lộ tại sự kiện này.
Đại diện Amazon Global Selling cho biết: “Chúng tôi đang thấy càng thêm nhiều nhà bán hàng từ Việt Nam hơn, bao gồm các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các công ty khởi nghiệp... họ đã bắt đầu bán hàng toàn cầu thông qua những thị trường quốc tế của chúng tôi để tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng trên thế giới thông qua Internet. Sự kiện này, chúng tôi phối hợp với VECOM nhằm đẩy mạnh sự hỗ trợ cho các thương hiệu địa phương và các SMB trên Amazon mở rộng quy mô kinh doanh của họ và giúp họ xây dựng thương hiệu trên toàn cầu”.
Phía VECOM cho biết, Amazon sẽ trở thành một kênh bán hàng đầy hứa hẹn để mở rộng kinh doanh trên toàn cầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.