Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, ngành hàng xa xỉ đối mặt với thách thức lớn: liệu sự hào nhoáng của các thương hiệu có đủ sức duy trì ánh hào quang trong thời kỳ khó khăn?
Sau thời gian dài khó khăn do nhu cầu với mặt hàng không thiết yếu suy giảm, gam màu sáng đã xuất hiện nhiều hơn trong bức tranh kinh doanh quý III của ngành gỗ, được thúc đẩy bởi thị trường xuất khẩu rộng mở.
Các công ty cung cấp vật liệu xây dựng, sắt thép, các nhà thầu xây dựng hay ngân hàng có thể là bên hưởng lợi đáng kể khi dự án Đường sắt cao tốc ưu tiên cho doanh nghiệp nội.
Theo các chuyên gia, một trong những khó khăn lớn cho doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi xanh là chi phí đầu tư tương đối lớn, khiến nhiều đơn vị ngần ngại đầu tư đổi mới dây chuyền công nghệ cũng như đầu tư đổi mới trong dài hạn để đảm bảo tiêu chuẩn về phát thải khí nhà kính hoặc các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường.
Định vị mẫu “xe quốc dân” VF 3 là tuyên ngôn của sự sành điệu và chất chơi, bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu cũng đồng thời tiết lộ về chiến lược phát triển dòng xe Green chuyên biệt cho phân khúc dịch vụ và kế hoạch nhằm củng cố vị trí số 1 thị trường của VinFast trong năm 2025.
Đến nay, hầu hết các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như dệt may, da giày, điện tử,... đều đã tăng trưởng xuất khẩu cả năm đều trên hai con số. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đánh giá bối cảnh năm nay không quá thuận lợi khi đơn giá không tăng, ít đơn hàng lớn, thời gian giao nhanh và yêu cầu khắt khe.
Theo Vasep, đề xuất tăng thuế nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ của ông Trump sau khi tái đắc cử, khiến doanh nghiệp Mỹ có xu hướng đẩy nhanh tốc độ nhập hàng, để tích trữ hàng trước thuế. Xu thế này có thể vừa là cơ hội, vừa là nỗi lo cho doanh nghiệp xuất khẩu.