Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé từ 7.000 - 15.000 đồng, Hà Nội miễn vé trong 15 ngày đầu

20:22 | 04/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Thành phố Hà Nội đã ban hành những thông tin mới nhất về giá vé vận chuyển hành khách công cộng trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông.

UBND thành phố Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 07/2021/QĐ-UBND về giá vé tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 14/6.

Theo đó, giá vé sẽ dao động từ 7.000 VNĐ - 15.000 VNĐ tùy theo chặng sử dụng. Giá vé ngày sẽ rơi vào mức 30.000 VNĐ/người/ngày, văn bản cũng quy định rõ không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến. 

Giá vé tháng đối với hành khách phổ thông sẽ là 200.000 VNĐ/người/tháng; học sinh, sinh viên và người lao động sẽ được giảm 50%, chỉ phải đóng 100.000 VNĐ/người/tháng. 

Người lao động làm việc tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có thể nhận vé tháng theo hình thức tập thể với mức giá 140.000 VNĐ/người/tháng.

Hà Nội sẽ miễn phí tiền vé cho các đối tượng ưu tiên sau: người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Giá vé từ 7.000 - 15.000 đồng, Hà Nội miễn vé trong 15 ngày đầu - ảnh 1

Hình ảnh Quyết định về giá vé của UBND Tp.Hà Nội

Cũng theo nội dung từ quyết định, các mức giá trên đã gồm tiền bảo hiểm thân thể cho khách hàng đi trên các tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội miễn tiền vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ trong 15 ngày đầu kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông bắt đầu khai thác vận hành thương mại.

Thông tin bổ sung, mức giá vé trên chỉ là con số ban đầu, khi tuyến đường sắt đô thị này đi vào khai thác thương mại. Giá vé chính thức sẽ được xác định sau khi định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí quản lý, vận hành đường sắt đô thị được hoàn chỉnh. 

Về tiến độ của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, sau 10 năm đã hoàn thành xong phần xây dựng hạ tầng cơ sở gồm 13 km cầu cạn, 12 nhà ga trên cao, 16 khu đơn thể Depot và cảnh quan cây xanh xung quanh. Tháng 12, tuyến đường sắt đã được trải qua bước bắt buộc thuộc quá trình đánh giá an toàn kỹ thuật do tư vấn ACT (Pháp) thực hiện đó chính là chạy thử đánh giá hệ thống cùng năng lực vận hành của đội ngũ nhân viên.

Cuối tháng 4, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được Tư vấn độc lập ACT cấp chứng nhận an toàn hệ thống. Bộ gửi Hội đồng kiểm tra nhà nước bản báo cáo "nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng đưa vào sử dụng". Sau khi Hội đồng kiểm tra thống nhất với kết quả nghiệm thu thì quá trình vận hành thương mại dự án sẽ được bàn giao cho UBND Hà Nội. 

Cũng theo Bộ, do cần phải chờ quy trình kiểm tra, xem xét và đánh giá kết quả thực hiện của Tư vấn ACT và Hội đồng nên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông không thể vận hành trong dịp lễ 30/4, 1/5 như kịch bản ban đầu. 

H.S

Xem thêm: Bộ GTVT nói gì khi đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại "lỡ hẹn" chạy dịp 1/5