COVID-19 ập đến khiến xuất khẩu khó khăn, doanh nghiệp Việt tìm đường về với thị trường 100 triệu dân và coi đây là miếng bánh ngọt đang bị bỏ ngỏ bấy lâu. Tuy nhiên, ông Nguyễn Lâm Viên, CEO Vinamit cho rằng “miếng bánh” ngọt nhưng khó ăn nếu doanh nghiệp vẫn giữ suy nghĩ thị trường nhà dễ tính hơn thị trường khách.
Nhân dịp đón năm mới Nhâm Dần 2022,, ông Nguyễn Khánh Trình, Chủ tịch Clever Group đã có bức tâm thư gửi tới những CEO, nhà quản lý startup được công ty đầu tư.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài, hàng loạt lãnh đạo các công ty du lịch phải xoay chuyển mô hình kinh doanh, tìm đường để vượt qua khó khăn và chờ đợi ngành du lịch phục hồi. Các CEO đã phải chuyển nghề từ bán nông sản đến kinh doanh bia tươi để có thể “nuôi sống” công ty trong khi dịch bệnh vẫn chưa có hồi kết.
Giới phân tích cho rằng bức tranh tăng trưởng lợi nhuận năm 2022 sẽ thấp hơn 2021 khi phải cân bằng kiểm soát rủi ro, động lực dự báo đến từ tăng trưởng tín dụng, triển vọng từ các dịch vụ thu phí và câu chuyện tiêng của các ngân hàng.
Với sự 'tàn phá' của dịch COVID-19, các doanh nghiệp du lịch niêm yết đều bị ảnh hưởng rất nặng nề, nhưng không ít doanh nghiệp đã linh hoạt đẩy mạnh tái cơ cấu và đạt kết quả tích cực.
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, TP Hồ Chí Minh đã ban hành Chương trình chuyển đổi số với những lộ trình cụ thể nhằm chuyển dần chính quyền điện tử sang chính quyền số để phù hợp với vai trò của chính quyền quản lý đô thị thông minh.
Chính phủ giao Bộ Tài chính thực hiện hoặc khẩn trương đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp quản lý thị trường chứng khoán. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.