FDI vào Bình Dương hồi phục, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2020

08:04 | 23/05/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Vốn đầu tư FDI vào tỉnh Bình Dương đã ở mức trên 1 tỷ USD tính từ đầu năm 2021, cao hơn 2 lần so với năm 2020.

Theo số liệu thống kê từ UBND tỉnh Bình Dương, từ đầu năm 2021 đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã thu hút tới 1,25 tỷ USD vốn đầu tư FDI, tăng hơn 59% so với năm ngoái. Ngoài ra, còn có 13 dự án điều chỉnh thêm 776 triệu vốn tăng thêm, 51 dự án thực hiện các hoạt động góp vốn, mua cổ phần với trị giá lên đến 186 triệu USD. 

Nhờ kết quả trên, mà nguồn vốn FDI đầu tư vào Bình Dương đã lên mức 36.5 tỷ USD, với 3.974 dự án. Bình Dương hiện đứng thứ 3 trên cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. 

Tổng nguồn vốn đầu tư FDI vào tỉnh Bình Dương trong những tháng đầu năm chủ yếu đổ vào các khu công nghiệp, chiếm hơn 92.2% tổng vốn đầu tư toàn tỉnh. Trong số này Bình Dương đã thu hút được 25 dự án mới, 8 dự án điều chỉnh tăng vốn và 16 dự án góp vốn, thực hiện các hoạt động M&A. Điều này hoàn toàn phù hợp với chủ trương dựa vào các khu nghiệp để phát triển bền vững của tỉnh.

FDI vào Bình Dương hồi phục, tăng 59% so với cùng kỳ năm 2020 - ảnh 1

Hình ảnh tại buổi lễ. Ảnh: Báo Công thương

Ngày 21/5, Bình Dương tiếp tục chấp thuận thêm 5 dự án FDI với tổng mức đầu tư cam kết là gần 1 tỷ USD. Qua đó nâng con số dự án FDI đã được cấp phép từ đầu năm 2021 đến nay lên số 27.

Trong số 5 dự án FDI được cấp phép lần này tại Bình Dương, có gồm 2 dự án mới và 3 dự án tăng vốn đầu tư.

Trong đó, công ty con của tập đoàn Far Eatern là Polytex Far Eastern (Việt Nam) nhận giấy chứng nhận điều chỉnh tăng thêm 610 triệu USD với mục đích mở rộng dự án sản xuất sản phẩm xơ tổng hợp polyester, sản phẩm kéo sợi tại Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Bên cạnh Polytex Far Eastern thì Công ty TNHH Procter & Gamble Đông Dương cũng nhận được quyết định chấp thuận tương tự. Đơn vị này bổ sung thêm 44,8 triệu USD cho nhà máy sản xuất dao cạo râu tại Khu công nghiệp Đồng An. 

Ngoài hai doanh nghiệp trên, Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper cũng thêm 100 triệu USD vốn cho dự án nhà máy sản xuất giấy tại Khu công nghiệp Quốc tế Protrade.

Hai dự án xin cấp mới của các đơn vị là TNHH Công Nghiệp New Motion (Singapore) và tổ chức nước ngoài Emergent Vn Logistics Development Pte. Ltd. (Singapore) có tổng vốn đầu tư lần lượt 185 triệu USD và  34,4 triệu USD. 

H.S

Xem thêm: VIETNAM POST: Vươn tầm khẳng định là doanh nghiệp bưu chính hàng đầu khu vực và trên thế giới