Giới đầu tư dõi theo 5 xu hướng quan trọng về 'canh bạc' Bitcoin năm 2021

20:31 | 23/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Nếu 2020 là một năm chín muồi và đầy biến động cho những ai theo dõi đồng Bitcoin thì giới đầu tư đang mong chờ những dự đoán tiếp theo trên thị trường đồng tiền này trong năm 2021.
Năm 2020 là một năm thú vị đối với bất kỳ ai đầu tư hoặc thậm chí là quan sát thị trường Bitcoin. Đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới trong tháng 12 giao dịch ở mức hơn 23.000 USD, mức cao nhất mọi thời đại. Dưới đây là những xu hướng quan trọng trong năm 2021 của đồng tiền này.
 

Sẽ được chấp nhận chính thống hơn


Việc sử dụng Bitcoin trong cuộc sống hàng ngày luôn có một vấn đề khó khăn bởi rất ít người sử dụng hoặc chấp nhận loại tiền điện tử này.
 
Nhưng năm 2020 chứng kiến sự chuyển biến nổi bật trong việc thích ứng với Bitcoin. Các công ty công nghệ tài chính nổi tiếng như Square hay MicroStrategy "đổ xô" vào tiền điện tử này và đây dường như đã đóng dấu chấp thuận cho Bitcoin.
 
Vào năm 2021, thị trường có thể thấy sự chấp nhận chính thống của tiền điện tử này. Một số ngân hàng trung ương Mỹ hoặc châu Âu sẽ gia nhập thị trường Bitcoin hoặc đồng ý giữ tài sản tiền điện tử cho khách hàng của họ.
 

Cạnh tranh từ các công ty công nghệ lớn


Bất kể Bitcoin có thể đạt được thành công trong thập kỷ này hay không thì sự xuất hiện của nó cũng đã khiến các tổ chức toàn cầu phải tính đến việc cung cấp một loại tiền tệ kỹ thuật số quốc tế. Trong khi đó, thị trường thanh toán kỹ thuật số vẫn đang được săn đón.
 
Dự báo 5 xu hướng quan trọng về thị trường Bitcoin năm 2021
 
Ở hiện tại, các giao dịch truyền thống có thể mất nhiều ngày để giải quyết, và thường liên quan đến các khoản chi phí khổng lồ. Do đó, Bitcoin đã chứng minh được rằng, nó là một loại tiền kỹ thuật số toàn cầu, có thể hợp lý hóa quá trình gia dịch một cách đáng kể.
 
Năm nay, cả Facebook và Google, những "gã khổng lồ" có phạm vi toàn cầu rộng lớn đã "lấn sân" tiền kỹ thuật số.
 
Tiền Libra của Facebook không hoàn toàn giống với Bitcoin, nhưng nếu tiền điện tử này bắt đầu thành công vào năm 2021, nó có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Bitcoin.
 

Cạnh tranh từ các ngân hàng trung ương


Năm nay, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế có trụ sở tại Thụy Sỹ đã đưa ra một báo cáo chỉ ra rằng, 80% ngân hàng trung ương trên thế giới đang làm việc trên một số hình thức tiền kỹ thuật số.
Trung Quốc đã có bước tiến lớn về việc thử nghiệm tiền kỹ thuật số xa hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào khác.
 
Gần đây, tại thành phố Tô Châu, phía Đông Trung Quốc, 20 triệu Nhân dân tệ (tương đương 3 triệu USD) tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc đã được trao cho 100.000 người trong cuộc thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số lớn nhất của đất nước này.
 
Người dân tại đây được khuyến khích liên kết tiền mặt kỹ thuật số với tài khoản ngân hàng và nếu họ không tiêu tiền mặt kỹ thuật số trong vòng vài tuần, nó sẽ biến mất.
 
Khi Trung Quốc tiến tới sự thích ứng trên toàn quốc đối với đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số, nhu cầu đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử độc lập khác sẽ giảm. Và nhiều khả năng, năm 2021, có thể có các thử nghiệm tương tự ở các quốc gia khác trên thế giới.
 

Những quy định mới


Chính quyền của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có những ưu tiên cao hơn đối việc điều chỉnh tiền điện tử và tất nhiên, quyết định của Quốc hội về chủ đề này rất khó đoán.
 
Một số người cho rằng, chính quyền của đảng Dân chủ sẽ quản lý chặt chẽ hơn chính quyền của đảng Cộng hòa, nhưng một số người khác lại khẳng định rằng, ông Biden sẽ có những quyết định “có lợi cho tiền điện tử”.
 
Những vấn đề này đều có thể xảy ra, tuy nhiên, người đam mê Bitcoin cũng không nên bỏ qua các vấn đề như sử dụng Bitcoin để lừa đảo. Đối với các cơ quan quản lý, đó là mối quan tâm rất nghiêm trọng.
 
Thêm vào đó, Chính quyền ông Biden cũng có thể đưa ra một quyết định toàn diện và hợp lý hơn, để điều tiết tiền điện tử. Và tất nhiên, sẽ không có bất kỳ sự thiên vị nào đối với đồng Bitcoin.
Biến động liên tục

Vì giá trị của Bitcoin không bị ràng buộc trực tiếp với bất kỳ hiện tượng thực tế rõ ràng nào (chẳng hạn như chính sách tài chính hoặc tiền tệ), nên tiền điện tử này có thể tăng giá hoặc giảm giá theo những cách khó dự đoán và khó có thể giải thích.
 
Một số người nhận thấy, giống như canh bạc, Bitcoin có thể đạt mức cao tới 50.000 USD vào năm tới. Mặc dù điều này nghe có vẻ cực đoan, nhưng sẽ không nằm ngoài khả năng của các nhà đầu tư, nếu họ chuyển tiền từ các tài sản khác sang Bitcoin.
 
Tất nhiên, rất có thể giá sẽ đi ngược chiều vào năm 2021. Một điều có vẻ chắc chắn là sự biến động sẽ tiếp tục lặp lại, vì vậy hãy "thắt dây an toàn".
 
"Ai nắm giữ Bitcoin vẫn nên cẩn trọng. Tôi cho rằng, đợt điều chỉnh giá sắp tới sẽ khá là khốc liệt, khoảng 20-50% giá trị đồng Bitcoin. Nhưng cũng phải nói là trong 10 năm qua, nếu bạn đầu tư 1% tài sản vào Bitcoin, thì bạn đã thu lời hơn cả đầu tư vào các chỉ số S&P 500. Bitcoin sẽ còn những ngày hoàng kim phía trước, nhưng nhà đầu tư cần chuẩn bị tinh thần cho đợt điều chỉnh giá sau đó".
 
Chuyên gia đầu tư, cựu Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci

 
Theo Báo Thế giới & Việt Nam/CNBC