Grab mua lại trang web review ẩm thực nổi tiếng Singapore

Lê Thị Xuân Phương 20:00 | 17/06/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Mới đây, Grab đã mua lại và tái khởi động trang HungryGoWhere (Singapore) sau gần một năm trang web này ngừng hoạt động.

Người phát ngôn của Grab cho biết trên CNA rằng Grab đã mua lại thương hiệu HungryGoWhere, bao gồm HungryGoWhere.com và các kênh truyền thông xã hội của nó. HungryGoWhere mới sở hữu nhóm biên tập giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B, phong cách sống và nội dung tin tức, người phát ngôn nói thêm.

HungryGoWhere sau khi được tái khởi động vẫn sẽ giữ nguyên tên và màu sắc thương hiệu. Đồng thời, trang sẽ tập trung vào các bài đánh giá và đề xuất, nêu bật đặc tính và nguồn gốc của các món ăn phổ biến, Grab cho biết hôm 15/6.

Trang này ra đời nhằm mục đích trở thành nơi tiếp cận cho thực khách tìm kiếm tin tức về F&B (Food & Beverage - đồ ăn, uống) ở Singapore và là một nền tảng để các doanh nghiệp tăng cường khả năng hiện diện của Grab tại thị trường này.

Ông Cifer Ong, Giám đốc điều hành chiến lược và quan hệ đối tác của Grab Singapore, cho biết: “HungryGoWhere là một thương hiệu được nhiều người Singapore yêu thích kể từ khi thành lập cách đây hơn một thập kỷ và nhiều người đã rất buồn khi thấy nó biến mất. Chúng tôi cảm thấy đặc biệt vui mừng khi được tái khởi động di sản lâu đời này, đồng thời hướng tới việc đưa trang thông tin lên một tầm cao mới với lần đổi thương hiệu này."

HungryGoWhere mới sẽ khai thác dữ liệu siêu ứng dụng của Grab, chẳng hạn như xu hướng đồ ăn phổ biến, các địa điểm thường xuyên được ghé thăm ở Singapore. Các nội dung có liên quan của HungryGoWhere cũng sẽ được chia sẻ trên ứng dụng Grab và các kênh tiếp thị của Grab. Tuy nhiên, HungryGoWhere sẽ vẫn là một nền tảng tách biệt với ứng dụng Grab khi ra mắt. 

Được thành lập vào năm 2006 bởi Mr Wong Hoong An, Mr Dennis Goh và Mr Tan Yung Yih, HungryGoWhere đã trở nên nổi tiếng như một trang web đánh giá món ăn, cung cấp dịch vụ đặt chỗ nhà hàng, ưu đãi ăn uống, các bài báo về đồ ăn và thức uống ở Singapore.

Công ty mẹ của HungryGoWhere là GTW Holdings đã được Singtel mua lại với giá 12 triệu SGD (8,7 triệu USD) vào tháng 5/2012 với mục tiêu tái định hình trải nghiệm ẩm thực trên khắp châu Á. Trong tháng đó, HungryGoWhere đã có 4,1 triệu lượt xem trang và con số này đã tăng gấp đôi lên 8,2 triệu lượt xem vào tháng 5/2014, theo một báo cáo của Today vào tháng 10/2014.

Các hoạt động của HungryGoWhere được hợp nhất với trang web tìm kiếm, phong cách sống của Singtel inSing.com, tạo ra mạng lưới về ẩm thực và phong cách sống lớn nhất ở Singapore với 2 triệu khách hàng , Singtel cho biết.

HungryGoWhere đã được Singtel ngừng hoạt động vào ngày 11/7/2021 do những khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Trong khi đó, inSing.com ngừng hoạt động vào năm 2019. Grab nói rằng họ sẽ không hồi sinh cổng thông tin inSing.com.

"Chúng tôi sẽ khởi chạy lại một số nội dung cũ trên trang web vẫn còn hợp thời, những nội dung chúng tôi nghĩ rằng người đọc vẫn sẽ thấy thú vị, đồng thời giới thiệu nội dung mới như bài phỏng vấn, 20 câu hỏi cũng như From Scratch, loạt bài khám phá nguồn gốc của các loại thực phẩm phổ biến cũng như những câu chuyện đằng sau chúng”, đại diện Grab nói. Hãng cũng cho biết hiện không có kế hoạch đưa dịch vụ đặt chỗ trở lại HungryGoWhere. Ngoài ra, đánh giá do người dùng tạo cũng sẽ không hoạt động trở lại.