Hệ thống thực phẩm sạch CleverFood làm ăn thế nào trước khi bị phát hiện 'bán cá kho có giòi'?

11:39 09/04/2021 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood được thành lập từ tháng 4/2016, sau 5 năm hoạt động, hệ thống này đã phát triển được 10 cửa hàng với mức doanh thu khá khiêm tốn.

Những ngày qua dư luật xôn xao trước thông tin, hệ thống cửa hàng Thực phẩm sạch CleverFood trên phố Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội bị khách hàng tố có giòi lúc nhúc trong khúc cá kho.
 
Cụ thể, ngày 2/4, anh N.V.T. (Hà Nội) đăng tải lên trang facebook cá nhân đoạn clip ghi lại cảnh giòi bò lúc nhúc trong khúc cá kho. Được biết, khúc cá kho thuộc đơn hàng gồm 8 món, được anh T. đặt mua tại hệ thống cửa hàng Thực phẩm sạch CleverFood (CleverFood) trên phố Ngụy Như Kon Tum.
 
Hệ thống thực phẩm sạch CleverFood làm ăn thế nào
Khách hàng phản ánh Hệ thống thực phẩm sạch CleverFood bán cá kho có giòi
 
Ngay sau khi có đoạn clip trên, Đội QLTT số 12 đã cử lực lượng xuống làm việc trực tiếp với đơn vị này, lập biên bản, kiểm tra lại toàn bộ quy trình, khâu tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời ra quyết định xử phạt 17 triệu đồng với cửa hàng này vì vi phạm về quy định an toàn thực phẩm.
 
Ngay hôm sau, trên trang Fanpage CleverFood phát thông báo tạm dừng bán hàng toàn hệ thống từ ngày 4/4 đến hết ngày 6/4.
 
Theo tìm hiểu, đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng CleverFood tại Hà Nội là Công ty cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 4/2016, đăng ký địa trụ sở chính tại thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
 
Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc doanh nghiệp là ông Hà Minh Đức, nắm giữ 50% vốn doanh nghiệp, đồng thời cũng là người sáng lập, hai cá nhân khác sở hữu 49% và 1% vốn.
 
Năm 2016 chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood được thành lập với 6 cửa hàng và đã nhận được không ít sự quan tâm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của hệ thống này lại không mấy khả quan. Cụ thể, trong năm 2017, doanh thu thuần của chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này chỉ đạt 51 triệu đồng, lỗ thuần ở mức 506 triệu đồng.
 
Đến năm 2018 và 2019, kết quả kinh doanh của CleverFood dần đi lên với doanh thu thuần lần lượt đạt 2,2 tỷ đồng và 6,9 tỷ đồng. Lãi thuần lần lượt là âm 294 triệu đồng và 114 triệu đồng.
 
Tại thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản của CleverFood đạt 4 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu là 819 triệu đồng, chiếm 23%.
 
Theo giới thiệu, chuỗi cửa hàng này chuyên cung cấp các sản phẩm sạch, an toàn, đặc sản vùng miền, nuôi trồng hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap như: Hải sản, rau hữu cơ, thịt lợn, tôm, cá, hoa quả…
 
Năm 2013, cửa hàng CleverFood đầu tiên được mở tại số 10/106 Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội). Đến tháng 7/2020 và 3/2021, CleverFood lần lượt khai trương cơ sở thứ 9, 10 tại khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội) và 21 Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội).
 
Hiện tại, CleverFood có các cửa hàng tại: Số 40 Ngụy Như Kon Tum, Thanh Xuân; 36 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm; 38/26 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy; tầng 1 tòa S3, KĐT Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm; 10/106 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy; B71 ngõ 76/8 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy; Shophouse D15 tòa D - KĐT Sky Imperia Garden - 423 Minh Khai, Hai Bà Trưng; Tầng 1 Toà G4 Chung cư Five Star Garden, 460 Khương Đình, Thanh Xuân; tầng 1 tòa B Vinaconex2; đối diện sảnh tòa CT-B chung cư Sun Square, Mỹ Đình 2, Từ Liêm.
 
Trên trang Fanpage CleverFood, ông Hà Minh Đức- Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood đã gửi lời xin lỗi anh N.V.T. và toàn bộ khách hàng.
 
Ông Đức thừa nhận do tham mở rộng hệ thống, chạy theo doanh thu, Cleverfood đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm.
 
“Qua sự việc lần này, Cleverfood chân thành cảm ơn khách hàng đã cảnh tỉnh để chúng tôi tự chỉnh mình, làm tốt hơn trong cuộc chiến đẩy lùi thực phẩm bẩn. Chúng tôi mong nhận được các phản hồi của các khách hàng về sản phẩm không đạt chất lượng trong thời gian qua, đồng thời cam kết khắc phục, bảo hành 100% giá trị sản phẩm”, ông Đức nói.
 
Được biết, đây không phải lần đầu chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch này gặp sự cố về sản phẩm có vấn đề. Trước đó vào tháng 8/2019, một khách hàng đặt mua một con tôm hùm tại CleverFood (cơ sở tại CT14A1 Ciputra, KĐT Nam Thăng Long, Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi chế biến, người này phát hiện con tôm hùm vừa mua đã bị hỏng quá nửa, thịt tôm đã ngả sang màu đen.
 
H.A