Lalamove gọi vốn thành công 515 triệu USD vòng Series E
Lalamove cho biết, đơn vị này sẽ mở rộng mạng lưới của mình để bao phủ đến nhiều thành phố nhỏ của Trung Quốc sau khi huy động được 515 triệu USD vòng gọi vốn Series E. Lần đầu tư này do quỹ Sequoia Capital China dẫn đầu, với sự tham gia của Hillhouse Capital và Shunwei Capital. Cả ba đều là nhà đầu tư trước đó của ứng dụng giao hàng này.
Lalamove được ví như “Uber trong ngành logistics”
Theo dữ liệu của Crunchbase , lần gọi vốn này đã nâng tổng số tiền mà Lalamove huy động được cho đến nay lên khoảng 976,5 triệu USD.
Trước đó, vào tháng 2 năm 2019 Lalamove đã gọi thành công 300 triệu USD trong vòng Series D, dấu mốc này đã đưa startup vận tải giao hàng trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ đô).
Bloomberg đưa tin vào tuần trước rằng Lalamove đang tìm kiếm ít nhất 500 triệu USD tiền đầu tư mới với mức định giá trị khoảng 8 tỷ USD, hoặc gấp bốn lần những gì startup này đã huy động được trong năm nay.
Thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Hong Kong, Lalamove được dẫn dắt bởi người sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng theo yêu cầu, được ví như "Uber trong ngành logistics". Ngoài 352 thành phố ở Trung Quốc đại lục, Lalamove còn hoạt động ở Hồng Kông, Đài Loan, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Công ty này đã vào thị trường Hoa Kỳ lần đầu tiên vào tháng 10 và hiện có khoảng 480.000 tài xế hoạt động, cùng với 7,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng.
Một phần trong vòng gọi vốn Series D của Lalamove đã được chuẩn bị để mở rộng sang thị trường Ấn Độ, nhưng ứng dụng giao hàng này nằm trong số 43 ứng dụng bị chính phủ Ấn Độ cấm, với lý do lo ngại về an ninh mạng.
Trong thông báo của mình, Giám đốc điều hành Lalamove, Shing Chow cho biết Series E của họ sẽ được sử dụng để mở rộng hoạt động ở các thành phố cấp 4 và cấp 5 của Trung Quốc, nói thêm rằng “chúng tôi tin rằng sự chuyển đổi của internet di động đối với ngành hậu cần của Trung Quốc còn lâu mới kết thúc”.
Trong thông báo về vòng gọi vốn Series E Lalamove cho biết, công ty đã giảm 93% sản lượng giao hàng vào đầu năm do đại dịch COVID-19, nhưng đã có sự phục hồi mạnh mẽ, với lượng đặt hàng tăng 82% so với cùng kỳ năm trước.
Hải An (Theo TechCrunch)
Xem thêm: Lalamove Việt Nam điều chỉnh phí dịch vụ hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vượt khủng hoảng COVID-19