Xe điện lên ngôi, thế giới có thể giảm 5 - 6 triệu thùng dầu tiêu thụ mỗi ngày vào 2030

Xe điện lên ngôi, thế giới có thể giảm 5 - 6 triệu thùng dầu tiêu thụ mỗi ngày vào 2030

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 30%, xe điện sẽ sớm soán ngôi xe xăng/dầu để trở thành phương tiện phổ biến nhất trên đường. Dự kiến tới năm 2030, ô tô điện sẽ giúp làm giảm tiêu thụ từ 5-6 triệu thùng dầu diesel và xăng mỗi ngày trên toàn cầu.
TS Phạm Anh Khôi: Thanh khoản BĐS gần như đang ở mức thấp nhất trong lịch sử

TS Phạm Anh Khôi: Thanh khoản BĐS gần như đang ở mức thấp nhất trong lịch sử

Theo TS Phạm Anh Khôi, hiện tại thanh khoản thị trường BĐS ở mức 10 - 20%. Hà Nội mức thanh khoản tốt nhất cũng chỉ đạt 30%, tức 10 người bán thì chỉ có 3 người thoát hàng được. Vì vậy, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi giảm sâu như hiện nay, phần lớn nhà đầu tư vẫn sẽ chấp nhận lợi nhuận thấp thay vì chuyển sang những kênh khác như BĐS, chứng khoán hay vàng.
Ba nhóm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường châu Âu-châu Mỹ

Ba nhóm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường châu Âu-châu Mỹ

Bước vào những ngày đầu của năm 2024 theo ông Tạ Hoàng Linh - Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ (Bộ Công Thương), hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam với thị trường châu Âu-châu Mỹ sẽ có những điều kiện thuận lợi nhưng cũng đối mặt với những thách thức khá lớn. Do vậy, để hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu-châu Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào 3 nhóm giải pháp trọng tâm.
3 kịch bản cho thị trường bất động sản 2024

3 kịch bản cho thị trường bất động sản 2024

Năm 2023 qua đi với sự chờ đợi. Năm 2024 khả năng thị trường tiếp tục chờ đợi nếu không có đột biến gì xảy ra. Nếu những yếu tố thuận lợi hội tụ, thị trường sẽ chuyển động vào cuối năm.
2024: Năm bản lề để xoay trục sang chất lượng tăng trưởng

2024: Năm bản lề để xoay trục sang chất lượng tăng trưởng

Việt Nam được ghi nhận là một trong những nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao trên thế giới, với tốc độ trung bình là 6,5% - 7% trong nhiều năm. Trong thời gian COVID-19, Việt Nam vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng dương, bất chấp nhiều nền kinh tế đã rơi vào suy thoái. Có thể thấy những con số liên tục được nhắc đến vào thời điểm cuối năm là nền kinh tế sẽ tăng trưởng bao nhiêu, tăng trưởng tín dụng sẽ là bao nhiêu, giải ngân đầu tư công sẽ đạt bao nhiêu phần trăm của kế hoạch,… Thế nhưng, dường như câu chuyện chất lượng đằng sau mỗi con số đó thì được nhắc đến rất ít.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Kinh tế Việt Nam từng bước vượt qua “hải trình” gian nan để cập bến

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Kinh tế Việt Nam từng bước vượt qua “hải trình” gian nan để cập bến

Năm 2023 khép lại với những "cơn gió ngược", những diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường và chưa từng có tiền lệ từ kinh tế thế giới đã tác động sâu sắc, nhiều mặt đến kinh tế nước ta. Trong bối cảnh đó, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Quốc hội và sự điều hành sâu sát, chủ động, linh hoạt của Chính phủ cũng như nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, ngành công thương đã cùng góp sức tích cực, đưa con tàu kinh tế Việt Nam từng bước vượt qua “hải trình” gian nan để cập bến, dù kết quả ở một số mặt chưa được như kỳ vọng.