Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, đề xuất quy định thời gian lái xe liên tục không được quá 3 tiếng trong khung giờ từ 22h hôm trước tới 6h hôm sau của Bộ Giao thông Vận tải là chưa phù hợp.
Theo TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm để hiện thực khát vọng trở thành thành phố không chỉ đáng đến mà còn đáng sống mang tầm quốc tế, thu hút và giữ chân giới tinh hoa, người giàu, người tài.
Dù chưa thể thoát khỏi “cơn bão” bao phủ kinh tế toàn cầu, thế nhưng đã có những dấu hiệu kinh tế tích cực trong tháng 7 để hy vọng tình hình khả quan hơn những tháng cuối năm 2023.
Nhận định về khả năng phục hồi của thị trường chứng khoán tại Việt Nam, ông Dominic Scriven - Chủ tịch Công ty Dragon Capital cho rằng, nhận định vậy là hơi chủ quan dù TTCK tại nhiều quốc gia đã có sự phục hồi mạnh mẽ.
Các chuyên gia cho rằng lãi vay vẫn còn cao là một trong các rủi ro lớn của nền kinh tế. Dù vậy, áp lực tỷ giá giảm là cơ hội để Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục giảm lãi suất điều hành.
TS. Hồ Quốc Tuấn nhận định, quý III sẽ tạo ra đáy của lĩnh vực thương mại và từ đó đi lên bởi bất kể xuất khẩu hàng hoá khó khăn cỡ nào thì trước mùa tiêu thụ các nhà bán lẻ cũng phải tăng lượng hàng tồn kho. Đây là cơ hội để các mặt hàng xuất khẩu đang giảm sâu sẽ tăng trưởng trở lại, hỗ trợ cho xuất khẩu Việt Nam.
Trong năm 2023, theo đánh giá của Bộ Công Thương, kim ngạch trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục duy trì ở mức trên 100 tỷ USD. Tuy nhiên, những khó khăn còn khó lường, nhất là sự thay đổi của các quy định, đạo luật sẽ là sức ép không nhỏ tới các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.
Theo các chuyên gia, với rủi ro cao nên trái phiếu doanh nghiệp mới có mức lãi suất hấp dẫn như hiện nay. Nếu được bảo lãnh, rủi ro thấp nên lãi suất cũng phải thấp vì vậy không thể thu hút nhà đầu tư. Ngược lại, nếu giữ lãi suất cao thì rủi ro sẽ do ai gánh chịu?