Nhiều mô hình độc đáo, mới lạ tham gia Startup Wheel 2018

18:11 | 24/08/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - VietNam Startup Wheel 2018 diễn ra hai ngày liên tục vào 24-25/8, chứng kiến những xu hướng mới, đặc biệt là nông nghiệp.

Đây là sự kiện thường niên chuyên sâu dành cho cộng đồng khởi nghiệp trên cả nước, được khởi xướng bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, đồng tổ chức bởi hội doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh. Dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, và Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhiều mô hình độc đáo, mới lạ tham gia Startup Wheel 2018 - ảnh 1
Nhiều mô hình khởi nghiệp nông nghiệp được nhiều người quan tâm

Theo đó, các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể giới thiệu các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp;  trưng bày, giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo; Kết nối đầu tư, nguồn vốn cho khởi nghiệp; Kết nối truyền thông cho khởi nghiệp và kết nối nhân lực cho các mô hình khởi nghiệp.

Năm nay hơn 200 mô hình khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo, mới lạ của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam và nước ngoài sẽ được trưng bày, giới thiệu tại VietNam Startup Day 2018.

Ngoài những dự án trong lĩnh vực công nghệ quen thuộc như xu hướng thương mại điện tử hay IOT từ năm 2017, năm nay sẽ chứng kiến nhiều hơn sự tham gia của các mô hình kinh doanh trên nền tảng công nghệ mới: Fintech, Edutech, Thực tế ảo, Robot tự động hóa và Trí tuệ nhân tạo,…

Đặc biệt hơn nữa là những xu hướng nông nghiệp mới, vốn được xem là lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng và đang nhận được nhiều sự quan tâm tại Việt Nam.

Khác với mọi năm, năm nay VietNam Startup Wheel 2018 không giới hạn độ tuổi tham gia. Đây chính là cơ hội cho các bạn trẻ tuổi có ý chí muốn khởi nghiệp. Nhiều xu hướng nông nghiệp mới được khá nhiều bạn trẻ tham gia như các chuỗi cửa hàng rau củ quả trái cây sạch; Sản xuất-kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ từ trùn quế; Cảm biến ứng dụng trong nông nghiệp; Nông sản nhà quê…thu hút khá nhiều người quan tâm.

Theo Pháp luật TPHCM