Ông Donald Trump nói gì tại cuộc phỏng vấn với FOX News trong ngày Bầu cử Mỹ 2020?

22:07 | 03/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Trong buổi phỏng vấn qua điện thoại với FOX News sáng sớm ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 3/11, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra lời kêu gọi bầu cử vào những phút cuối cùng với các khán giả của chương trình.
Trong ngày bầu cử tổng thống Mỹ, đương kim Tổng thống Donald Trump mới đây đã có sự xuất hiện tại chương trình Fox & Friends của đài FOX News. Tại cuộc phỏng vấn ngắn, ứng viên Đảng Cộng hòa bày tỏ tin tưởng vào việc sẽ tái đắc cử. Ông Donald Trump nhận định có 'cơ hội chiến thắng chắc chắn' tại kỳ bầu cử năm 2020.
 
"Chà, chúng tôi đang cảm thấy rất tốt", Trump nói qua điện thoại, ông nhắc tới đám đông những người ủng hộ đã tới chương trình vận động tranh cử của ông tại Michigan vào ngày hôm qua, coi đây là dấu hiệu tích cực. Sau đó, ông nói rằng ông tin rằng mình có "cơ hội chiến thắng".
 
Fox News phỏng vấn Donald Trump 3/11/2020
 
Donald Trump đã vận động không mệt mỏi trong giai đoạn nước rút của cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 cho tới tận khuya trước ngày 3 tháng 11. Donald Trump đã tổ chức nhiều cuộc biểu tình trong cùng một ngày. Trong khi đó, đối thủ đảng Dân chủ của ông, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, dự kiến sẽ xuất hiện trong Ngày bầu cử ở chiến trường Pennsylvania vào thứ Ba.
 
Trong lần xuất hiện mới nhất trên "Fox and Friends", tổng thống Donald Trump cũng đưa ra thông điệp tới những cử tri chưa quyết định, tập trung vào những tiến bộ kinh tế mà đất nước đạt được trước đại dịch COVID-19 ập tới nước Mỹ. Trump cũng bảo vệ quyết định đóng cửa nền kinh tế vào đầu năm nay, chỉ ra kết quả là nhiều người đã được cứu sống nhờ quyết định này. Donald Trump đưa ra sự lạc quan cho tương lai, nói rằng trong tương lai "chúng tôi xây dựng nó một lần nữa và chúng tôi đang thực hiện nó ở một giai đoạn kỷ lục."
 
Fox News phỏng vấn Donald Trump 3/11/2020
 
Trả lời phỏng vấn của Fox & Friends, Tổng thống cũng thảo luận về đối thủ của mình, cảnh báo rằng nếu Joe Biden giành chiến thắng, ông sẽ không thể giữ cho phe cánh tả của đảng mình tiếp quản. Ông đặc biệt bình luận về cuộc gọi hội nghị video giữa Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, I-Vt; và Đại biểu Alexandria Ocasio-Cortez, D-N.Y .; Ilhan Omar, D-Minn .; Rashida Tlaib, D-Mich .; và Ayanna Pressley, D-Mass. Trong cuộc trò chuyện, Sanders nói rằng Joe Biden có thể là tổng thống tiến bộ nhất mà đất nước từng có.
 
Fox News phỏng vấn Donald Trump 3/11/2020
 
Các thành phố trên khắp đất nước đang chuẩn bị cho tình trạng bất ổn trước kết quả của cuộc bầu cử, và Trump đã đổ lỗi cho đảng Dân chủ về sự nguy hiểm, nói rằng những người thuộc phe cánh tả đã trở nên "cực đoan hóa" và các nhà lãnh đạo của họ không kiểm soát họ. “Tôi nghĩ điều đó rất buồn và một phần lý do là tất cả đều sẽ ở các thành phố của Đảng Dân chủ, các thành phố do Đảng Dân chủ điều hành,” Trump nói, đề cập đến Chicago, Thành phố New York, Baltimore và những nơi khác. "Và đó là do sự lãnh đạo yếu kém".
 
Fox News phỏng vấn Donald Trump 3/11/2020
 
Khi được hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu Biden chiến thắng và đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát Thượng viện trong khi vẫn duy trì đa số tại Hạ viện, Trump đã đưa ra một cảnh báo. Ông nói: “Đất nước của chúng ta sẽ không bao giờ có thể là cùng một quốc gia như trước đây nếu họ (đảng Dân chủ) giành chiến thắng,” ông nói, đặc biệt đề cập đến những lời đe dọa của đảng Dân chủ trong việc thay đổi các quy tắc của Thượng viện và mở rộng Tòa án Tối cao để họ có thể bổ sung các thẩm phán tự do.
 
Fox News phỏng vấn Donald Trump 3/11/2020
 
Trong cuộc Bầu cử Tổng thống 2020 năm nay dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​lượng cử tri đi bỏ phiếu kỷ lục, cụ thể, gần 100 triệu người đã bỏ phiếu sớm. Tuy nhiên, khả năng lớn nước Mỹ sẽ chưa thể xác định được vị tổng thống cho nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo do một số bang chiến trường quan trọng vẫn tiếp tục nhận những lá phiếu sử dụng hình thức bỏ phiếu qua thư sau ngày bầu cử 3/11.
 
Trump đã bày tỏ sự thất vọng về điều này và đã nhiều lần tuyên bố rằng người Mỹ cần được biết kết quả cuộc bầu cử của họ vào Ngày bầu cử. Có thông tin cho rằng nếu Donald Trump giành ưu thế trong các cuộc thăm dò vào tối ngày 3/11, ông sẽ lập tức tuyên bố chiến thắng. Tuy nhiên, tổng thống đã bác bỏ điều này.
 
Fox News phỏng vấn Donald Trump 3/11/2020
 
 
Thùy Dương