PNJ ghi nhận doanh thu tháng 11 tăng trưởng gần 2000 tỷ đồng nhờ kênh bán lẻ và vàng miếng
PNJ cho biết, doanh thu kênh bán lẻ trong tháng 11 tăng trưởng 21,7% tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9/2020 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm.
Cụ thể, công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2020. Dù cho kênh bán sỉ chưa cho thấy tín hiệu lạc quan của thị trường, PNJ vẫn ghi nhận doanh thu 11 tháng tăng trưởng dương nhờ kênh bán lẻ và vàng miếng.
Theo đó, trong tháng 11 PNJ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận sụt giảm 11,7% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên doanh thu lại tăng trưởng đáng kể 8,1%.
PNJ ghi nhận doanh thu 11 tháng tăng trưởng dương nhờ kênh bán lẻ và vàng miếng
PNJ ghi nhận 1.812 tỷ đồng doanh thu thuần và 120 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong tháng 11. Doanh thu kênh bán lẻ đóng góp 64,3%; kênh sỉ đóng góp 16,3% và kênh vàng miếng đóng góp 16,9%. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu kênh lẻ tăng đáng kể trong khi đó, kênh vàng miếng và kênh sỉ sụt giảm.
PNJ cho biết, doanh thu kênh bán lẻ trong tháng 11 tăng trưởng 21,7% tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9/2020 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm. Luỹ kế 11 tháng, doanh thu kênh lẻ tăng 7,8%.
Doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11 và tăng 13,3% trong 11 tháng. Trong khi đó, doanh thu kênh sỉ giảm 18,4% trong tháng 11; giảm 24,9% trong 11 tháng. Thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.
Lũy kế 11 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu thuần 15.305 tỷ đồng, tăng 1,5%; lợi nhuận sau thuế đạt 939 tỷ đồng, giảm 12,4% so với 11 tháng năm 2019. Kênh bán lẻ vẫn đóng góp chính vào doanh thu của PNJ và có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước với tỷ trọng 59,2%; kênh vàng miếng đóng góp 23,1% doanh thu và tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước (đóng góp 20,7%).
Nguồn: PNJ
Theo PNJ, biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4% tương đương với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 11 tháng, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.
Trong 11 tháng, PNJ đã mở mới 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng. Hiện PNJ đang có 305 cửa hàng Gold, 30 cửa hàng Silver, 66 cửa hàng đồng hồ theo mô hình S-i-S.
Với kết quả đạt được kể trên, 11 tháng, PNJ đã hoàn thành 105,7% kế hoạch doanh thu năm và 112,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.
Trước đó, doanh thu PNJ tăng gấp rưỡi trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nhờ vào các chương trình khuyến mãi và nhận diện thương hiệu tốt hơn sau giai đoạn truyền thông mạnh trên các phương tiện đại chúng.
Mùa cao điểm bán hàng của PNJ thường vào mùa đông – xuân, kết hợp với hiệu ứng nén sau khi rất nhiều lễ cưới đã bị hoãn lại do các đợt giãn cách xã hội trong 2 đợt COVID-19 (T4/20 và T7-T8/20), dự báo những tháng cuối năm nay, rất nhiều đám cưới sẽ được tổ chức và doanh thu PNJ được kỳ vọng sẽ khởi sắc trong quý 4/2020.
Mùa cưới cuối năm được "giải nén" sau 2 đợt giãn cách xã hội kỳ vọng sẽ đem về doanh thu khởi sắc hơn nữa cho PNJ vào quý 4/2020
Hải Yến