Ra mắt HOPE - nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam

17:39 | 29/07/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Mục tiêu của HOPE  là giúp kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ, nội thất trong nước với quốc tế, không bị giới hạn địa lý, thời gian.

Ra mắt HOPE - nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam - ảnh 1
Một dây chuyền sản xuất đồ gỗ xuất khẩu. Ảnh minh họa. (Ảnh: An Hiếu/TTXVN) 
Không cần phải đến các hội chợ, triển lãm trực tiếp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ gỗ, nội thất vẫn có thể giới thiệu chi tiết, sinh động từng sản phẩm và cả không gian showroom trưng bày, nhà xưởng sản xuất của mình đến các khách hàng khắp nơi trên thế giới nhờ nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam mang tên HAWA Online Platform for Exhibition (HOPE).

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Thành phố Hồ Chí Minh (HAWA) đưa ra thông tin này tại buổi tọa đàm giới thiệu HOPE do HAWA tổ chức, ngày 29/7.

Theo ông Nguyễn Chánh Phương, ý tưởng xây dựng HOPE được các thành viên HAWA đề xuất trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát và lây lan ra nhiều khu vực trên thế giới khiến hàng loạt hội chợ, triển lãm quốc tế trong ngành gỗ, nội thất bị hoãn hoặc hủy bỏ, các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng và đơn hàng mới.

Đồng thời, HOPE cũng là sản phẩm đón đầu xu hướng phát triển các phương thức tiếp thị số cho ngành nội thất Việt Nam.

Mục tiêu của HOPE là trở thành nền tảng tối ưu hóa hoạt động giới thiệu sản phẩm, showroom, nhà xưởng một cách trực quan, sinh động; kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và nội thất trong nước với người mua ở khắp nơi trên thế giới.

HOPE cũng tích hợp các ứng dụng Social App, thuận tiện cho khách tham quan có thể tương tác và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về địa lý và thời gian.

Nhờ lợi thế nguồn cơ sở dữ liệu của HAWA qua các kỳ hội chợ triển lãm quốc tế hơn 10 năm qua, HOPE có thể sử dụng các công cụ digital marketing để tiếp cận và đem lại nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp thống kê, phân tích và quản lý hành vi người tiêu dùng để điều chỉnh sản phẩm, nâng cao hiệu quả quảng bá và bán hàng.

Với khả năng quy tụ và trưng bày hàng nghìn sản phẩm từ hàng trăm nhà sản xuất, xuất khẩu được xác thực bởi HAWA, các nhà mua hàng quốc tế hoàn toàn có thể yên tâm trải nghiệm, tìm kiếm sản phẩm, lựa chọn nhà cung cấp tiềm năng.

Nhờ ứng dụng công nghệ scan hình ảnh 3D, thực tế ảo, khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc, mọi nơi bằng các thao tác đơn giản trên thiết bị kết nối internet như di động, laptop, máy tính bảng…

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch HAWA, chia sẻ trước đây các doanh nghiệp đồ gỗ, nội thất chủ yếu tìm kiếm đơn hàng thông qua các hội chợ, triển lãm. Tuy nhiên từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tìm kiếm khách hàng, đơn hàng trực tiếp rất khó khăn.

Trong bối cảnh đó, nhiều doanh nghiệp ngành gỗ, nội thất đã đẩy mạnh đa dạng khóa kênh tiếp thị, bán hàng để duy trì hoạt động. Sự ra đời của HOPE góp phần hoàn chỉnh các kênh xúc tiến thương mại, đem lại cho doanh nghiệp hội viên và người mua hàng nền tảng kết nối xuyên suốt, nhanh chóng.

Ông Trần Viết Huân, Phó Chủ tịch cộng đồng Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) Việt Nam, nhấn mạnh HOPE không chỉ là nền tảng giải quyết kịp thời nhu cầu kết nối, giao thương giữa người mua hàng quốc tế và nhà sản xuất trong nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Đây còn là giải pháp đón đầu xu hướng thay đổi cách tiếp thị, kinh doanh trong nền kinh tế số, tận dụng lợi thế về công nghệ để tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường mới trên toàn cầu.

Theo HAWA, hiện tại, HOPE đã quy tụ 50 showroom trực tuyến bao gồm nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam tại địa chỉ: http://hopefairs.com.

Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ giới thiệu khoảng 100 showroom với hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu và từng bước kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn trên toàn cầu, góp phần nâng cao hiệu.

Sự ra đời của HOPE là một bước tiến thích ứng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp và đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam đã và đang là giải pháp thiết yếu.

Trước đó, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh đã kết nối giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp Việt Nam cũng vừa tham gia hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Ấn Độ, do Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức, với sự tham gia của 15 doanh nghiệp Việt.

Đầu tháng 7, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức giao lưu trực tuyến về sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Sự kiện này được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác gia công, sản xuất, liên doanh, xuất khẩu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Đây là hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực sản phẩm công nghiệp hỗ trợ giữa Việt Nam và Nhật Bản.