Reuters: Giá dầu sẽ duy trì mức trên 100 USD/thùng trong năm 2022

Minh Hằng 07:44 | 01/07/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Kết quả khảo sát do hãng tin Reuters công bố ngày 30/6 cho thấy giá dầu dự kiến sẽ duy trì trên mức 100 USD/thùng trong năm nay trong bối cảnh châu Âu và các khu vực khác phải vật lộn để giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga, bất chấp những rủi ro kinh tế có thể làm chậm đà tăng.

 

Cuộc khảo sát 34 nhà kinh tế và nhà phân tích của Reuters dự báo giá dầu Brent sẽ đạt trung bình 106,82 USD/thùng trong năm 2022, mức dự đoán cao nhất trong năm cho đến nay, so với mức 101,89 USD/thùng đưa ra hồi tháng 5/2022.

Dầu Brent đã đạt mức trung bình khoảng 105 USD/thùng trong năm nay và hiện đang giao dịch quanh mức 116 USD/thùng, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung.

Robert Yawger, Giám đốc phụ trách hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, New York cho biết giá dầu thô sẽ vẫn giao dịch ở mức cao cho đến khi thế giới chấm dứt tình trạng thiếu hụt nguồn cung từ Nga

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hồi tuần trước cho biết công suất sản xuất dầu trong tháng 5/2022 thấp hơn một nửa mức trung bình năm 2021, do các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga liên quan đến Ukraine. Xuất khẩu của Nga chiếm khoảng 7% nguồn cung toàn cầu.

Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng nhu cầu khoảng 2,3 - 5 triệu thùng/ngày trong năm nay và 2-2,4 triệu thùng/ngày vào năm 2023, do nguồn cung thắt chặt làm lu mờ những lo ngại về nhu cầu.

Nhà phân tích Suvro Sarkar của Ngân hàng DBS cho biết nhiều thành viên Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đặc biệt là một số quốc gia thành viên châu Phi, đã phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch sản xuất hiện tại, do đầu tư thấp và công suất dự phòng của OPEC nói chung vẫn còn mỏng.

Hiện mọi sự chú ý đang hướng đến các nước trong và ngoài OPEC, hay còn gọi là OPEC+, bao gồm cả Nga, khi tổ chức này bắt đầu một loạt các cuộc họp. Các nguồn tin cho biết khó có thể xảy ra một sự thay đổi chính sách lớn.

Giá dầu thô của Mỹ đạt trung bình 102,82 USD/thùng vào năm 2022 so với mức 97,82 USD/thùng đưa ra trong tháng 5/2022.

Ông Yawger cho hay “OPEC và Mỹ sẽ cố gắng tránh lặp lại thảm họa mà đã ảnh hưởng đến thị trường dầu hai năm trước. Họ sẽ hạn chế sản xuất".