Sao Ta đạt hơn 40 triệu USD doanh số hai tháng đầu năm

Lê Thị Thu Hà 08:04 | 04/03/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Dù là tháng thấp điểm song doanh số tháng 2 vẫn tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

CTCP Thực phẩm Sao Ta (Mã: FMC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 2, trong đó doanh nghiệp cho biết đây là tháng có ngày hoạt động thấp trong năm, do nghỉ Tết. Do đó thành phẩm nhập kho và doanh số tiêu thụ cũng ở mức thấp.

Doanh số tiêu thụ là 11,3 triệu USD trong tháng 2, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước (9,5 triệu USD). Luỹ kế hai tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ của Sao Ta là 40,2 triệu USD.

Thành phẩm tôm là 1.276 tấn, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm trước. Thành phẩm nông sản là 148 tấn, gấp gần 2,8 lần cùng kỳ.

Trại tôm đã hoàn tất thả giống vụ chính đúng tiến độ ngày 22/2/2022.

Về tình hình kinh doanh, cả năm 2021, Sao Ta đạt 5.199 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ, lãi sau thuế đạt 287 tỷ đồng, tăng 27% so với năm 2020. Lãi ròng 267 tỷ đồng, tương đương EPS năm 2021 đạt 5.025 đồng. Đây là con số lãi cao nhất trong lịch sử 26 năm hoạt động của công ty.

FMC cho biết năm 2021 là năm nuôi tôm thành công nhất trong lịch sử 10 năm theo đuổi nuôi tôm của Sao Ta, góp phần bù đắp cho mảng chế biến nông sản của công ty trong năm qua.

Cụ thể, sản lượng tôm chế biến đạt 22.790 tấn, tăng 12% so năm 2020, sản lượng tôm tiêu thụ 18.370 tấn, tăng 7%. Còn sản lượng nông sản tiêu thụ ước 1.590 tấn, tăng 32% so ngoái.

Từ khóa: #Sao Ta