Tesla tiếp tục nỗ lực thúc đẩy doanh số
Trước đó, Tesla cùng với 15 công ty khác, bao gồm các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc Nio, Li Auto và Xpeng, cam kết "không đưa ra mức giá bán bất thường", báo hiệu một thỏa thuận dừng “cuộc chiến” giảm giá đã đe dọa lợi nhuận toàn ngành.
Các nhà phân tích cho biết, trong khi đợt giảm giá xe do Tesla dẫn đầu đã thúc đẩy doanh số bán xe vào đầu năm nay, sự cạnh tranh đã gây áp lực lên các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp về hạn chế chi phí.
Theo số liệu công bố đầu tuần này, Tesla đã bán được kỷ lục 247.217 xe được sản xuất tại Trung Quốc trong quý II/2023. Đó là mức cao nhất kể từ khi Tesla bắt đầu bán các xe được sản xuất ở nhà máy tại Thượng Hải vào đầu năm 2020.
Kể từ đầu năm 2023, Tesla đã áp dụng mức giảm 14% đối với giá bán mẫu xe sedan Model 3 và mức giảm 10% đối với giá bán xe Model Y tại thị trường Trung Quốc.
Đầu tuần này, Tesla cũng đưa ra mức giảm từ 3% đến 4% đối với giá bán xe Model 3 và Model Y tại Nhật Bản.