Tổng thống Donald Trump là người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất năm 2020

10:37 | 30/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sau khi thấy bại trước cựu Tổng thống Barack Obama những năm trước, Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên giành được danh hiệu người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất vào năm 2020.
Ngày 29/12, khảo sát thường niên của Công ty Gallup lần đầu tiên gọi tên Tổng thống Mỹ Donald Trump là người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất vào năm 2020. Trước đó, vào năm 2019 Tổng thống Donald Trump đã thất bại trước cựu Tổng thống Barack Obama - người nắm giữ danh hiệu này liên tiếp suốt 12 năm qua.

Bên cạnh đó, danh sách những người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất còn có những cái tên đáng chú ý khác như Giáo hoàng Francis, doanh nhân công nghệ Elon Musk, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Microsoft Bill Gates, siêu sao bóng rổ LeBron James...
 
TT Trump là người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất 2020
Tổng thống Donald Trump lần đầu tiên giành được danh hiệu người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất vào năm 2020
 
Cuộc khảo sát này được tiến hành trong khoảng thời gian từ 1/12 đến 17/12 với sự tham gia của 1.018 người. Tuy nhiên, theo như The Hill thì cuộc thăm dò này có sai số khoảng 4% bởi trong những người được hỏi thì có 21% đã từ chối trả lời; 11% nói rằng người bản thân ngưỡng mộ nhất là người thân, bạn bè của mình. 
 
Cũng theo The Hill đưa tin, 18% người được hỏi nói TT Trump là người họ ngưỡng mộ nhất, trong khi đó cựu Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Joe Biden lần lượt là 15% và 6%.
 
Trước đó trong nhiều năm, ông Trump chỉ 'ngậm ngùi' đứng thứ 2 sau người tiền nhiệm Barack Obama. Bảng xếp hạng năm nay là lần thứ 10 liên tiếp Tổng thống Donald Trump đứng trong Top 10 những người đàn ông được người Mỹ ngưỡng mộ nhất. 
 
Trước khi bước chân vào sự nghiệp chính trị, TT Trump cũng nhiều lần lọt vào danh sách này vào những năm 1988, 1989, 1990 và 2011. 
 
Riêng về phái nữ, người phụ nữ được người Mỹ ngưỡng mộ nhất năm 2020 vẫn là cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama. Được biết, đây là lần thứ 3 liên tiếp bà được xướng tên trong cuộc khảo sát này. Xếp sau bà Michelle Obama là Phó Tổng thống Mỹ đắc cử Kamala Harris và đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump.

Tiểu Long